Vừa tốt tiền, dễ kiếm, dễ dùng mà hiệu quả đem lại khôn xiết tuyệt vời làm cho râu ngô trở thành nguyên liệu mà chị em nội trợ luôn săn đón mỗi độ hè về.

Râu ngô là 1 nguyên liệu dân dã thế nhưng trong Đông y ngừng thi côngĐây lại được xem là một vị thuốc quý chữa được đông đảo bệnh. Râu ngô có vị mát, lành tính, với chức năng thanh nhiệt giải độc hiệu quả. ngoài ra có thể ngừa và điều trị phổ thông căn bệnh khác nhau.

Dưới đây là những công dụng của râu ngô mà mang thể sẽ khiến cho bạn bất ngờ.

Ngăn dự phòng sỏi thận

Thành phần hoạt chất trong râu ngô có chức năng lợi tiểu, từ Đó giúp thân thể sàng lọc được chất cặn bã để đào thải ra ngoài.

bởi thế việc uống nước râu ngô thường xuyên sẽ giúp bạn phòng ngừa được nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.




Nước râu ngô sở hữu tác dụng đề phòng sỏi thận rất hiệu quả


Trị xuất huyết

khi thân thể sở hữu các triệu chứng xuất huyết như: chảy máu cam, tiểu nhân tiện ra máu hay chảy máu chân răng... Bạn nên lấy râu ngô tươi hoặc khô để sắc nước uống hằng ngày. Để gia tăng công dụng bạn với thể hài hòa thêm những mẫu dược chất khác như: cỏ nhọ nồi, lá sen, huyết dụ…

Điều trị bệnh xơ gan cổ trướng

Chức năng thải độc của râu ngô giúp điều trị các chứng bệnh về gan, tương trợ chức năng gan hoạt động hiệu quả.

Đối sở hữu các bệnh nhân bị xơ gan cổ trướng hãy bền chí dùng thang thuốc sau: 30g râu ngô, 30g nhân è và 10g cỏ ngọt. Sắc thành nước uống liên tiếp trong vòng 1 tháng sẽ thấy bệnh tình được cải thiện rất khả quan.

bên cạnh đó, chức năng thanh nhiệt giải độc trong khoảng nước ngô còn giúp bạn khiến đẹp, trẻ hóa làn da, giúp thân thể luôn khỏe mạnh, tràn ngập sinh khí.

Nước râu ngô còn giúp thanh niên hóa làn da




Chữa bệnh cao huyết áp

Nước râu ngô mang tác dụng điều hòa huyết áp ở mức ổn định. cho nên đối với các người bị cao huyết áp nên thường xuyên uống chiếc nước này. không những thế để phát huy tác dụng tốt nhất, bạn nên sắc tất nhiên các loại khác như: cỏ ngọt, hoa hòe, câu dằng sở hữu râu ngô.

Trị vàng da

lúc với dấu hiệu bị vàng da bạn chỉ cần dùng 30g râu ngô, 30g nhân trằn, 10g cỏ ngọt sắc uống liên tiếp hằng ngày.

Chữa trị bệnh tiểu con đường

Đối mang các bệnh nhân bị chứng đái tháo tuyến đường chỉ cần sắc râu ngô để uống thay nước mỗi ngày. kiên trì 1 thời kì bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm chóng vánh.

Chỉ cần sắc nước râu ngô uống hằng ngày chứng đái túa tuyến đường sẽ được nhanh chóng khắc phục


Phòng phù nề chân tay

Nhờ công dụng lợi tiểu mà nước râu ngô khiến cho giảm khả năng giữ nước và loại bỏ những chất lỏng dư thừa ở trong thân thể ra ngoài.

Điều này giúp hạn chế tình trạng phù nài tứ chi, rất mang lợi cho những người bị bệnh gút.

Chữa bệnh máu đông

Theo ban bố trên website Naturophathy Digest, râu ngô sở hữu tác dụng rất to trong việc điều trị triệu chứng đông máu.

Chỉ cần bạn tiêu dùng khoảng 30g râu ngô ngâm trong nước sôi hoặc sắc sở hữu nước để uống hằng ngày thì bệnh máu đông sẽ được giải quyết.

sở hữu những công dụng trên nói râu ngô là thần dược quả không sai đúng không nào. các ngày hè nóng nực, khó chịu việc thưởng thức những ly nước râu ngô mát lạnh là điều ko còn gì lý tưởng hơn. tuy nhiên vì với công dụng lợi tiểu nên bạn cần chú ý, không nên uống nước râu ngô vào buổi tối. Bởi điều này sẽ làm bạn phải đi tiểu đêm nhiều lần gây ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top