Sữa chua việt quất ko chỉ với hương vị thơm ngon, lạ miệng mà thức uống này còn rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp bạn mang 1 làn da sáng đẹp bất chợt.

Quả việt quất có rất nhiều công dụng phải chăng cho sức khỏe

Quả việt quất cất nhiều chất oxy hóa, 1 dòng chất có vai trò quan trọng trong việc giúp duy trì sức khỏe đại quát và nâng cao cường hệ miễn nhiễm. các vitamin A, vitamin B, vitamin C và E cộng với những nguyên tố các như anthocyanin, đồng, sắt, selen, kẽm còn giúp:

- Giữ cholesterol dưới mức cho phép, bởi thế mà giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

- Dưỡng chất anthocyanin (chất tạo nên màu đặc biệt cho quả việt quất) mang tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do, từ ngừng thi côngĐây giúp ngăn ngừa ung thư và những bệnh khác.

- Quả việt quất còn giúp chống lại stress và hỗ trợ điều trị chứng mất trí tưởng, bệnh alzhiemer...

- Việt quất còn rất giàu chất xơ giúp ngăn dự phòng táo bón và hỗ trợ tiến trình giảm cân hiệu quả.

- Quả việt quất còn được minh chứng là với tác dụng làm cho chậm công đoạn lão hóa da.

tuy nhiên, việc ăn sữa chua giúp khiến đẹp da, chắc xương, tương trợ tiêu hóa và nâng cao cường hệ miễn nhiễm cho thân thể. Sữa chua khi hài hòa có việt quất thường rất dễ lên men và tách nước. bởi thế, lúc khiến cho sữa chua việt quất, bạn có thể dùng một chút bột gelatin (một loại bột được tiêu dùng nhiều trong những sản phẩm như kẹo dẻo) để sữa chua được dẻo hơn.

Lưu ý lúc làm cho sữa chua việt quất bạn nên chọn các quả tươi để cảm nhận được trọn vẹn vị thơm ngon.

Thức uống sữa chua việt quất giúp đẹp da bổ khỏe


vật liệu

- 500 ml sữa chua

- 200g quả việt quất

- 15g tuyến phố

- 20 ml nước

- 2g bột gelatin

cách thức làm cho

Bước 1: Bạn đem việt quất rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau chậm triển khai cho vào nồi sở hữu 15g tuyến đường và 20 ml nước rồi trộn đều. Để hẩu lốn này như thế trong 1 giờ.

Bước 2: chỉ cần khoảng ướp việt quất, bạn hãy đem bột gelatin ngâm cho nở ra.

Bước 3: Sau một giờ, lấy việt quất bắc lên bếp và đun sôi nhỏ lửa khoảng 5 phút cho quả mềm, lưu ý giảm thiểu để việt quất bị nát. Sau chậm triển khai cho bột gelatin đã ngâm nở vào và khuấy nhẹ. Sau khi bột tan, tắt bếp và để nguội.

Bước 4: Lấy sữa chua ra bát to và cho việt quất vào trộn đều. Sau chậm triển khai, cho hổ lốn này vào từng hũ nhỏ rồi để vào ngăn mát chờ sữa chua đông lại.

tới đây thì bạn đã sở hữu thể thưởng thức món sữa chua việt quất vô cùng thơm ngon rồi đấy!



Lưu ý: có bí quyết làm sữa chua việt quất, bạn chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ bột gelatin để sữa chua đủ đông lại. ví như không có việt quất tươi thì bạn với thể sử dụng mứt việt quất trộn vào sữa chua. hẳn nhiên, để cảm nhận sự tươi mới, lạ mồm thì bạn nên dùng việt quất tươi.
1 lưu ý nữa là với món sữa chua việt quất bạn chỉ sở hữu thể bảo quản tối đa trong tủ lạnh khoảng 5 ngày.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top