Bạn đang có ý định tập luyện để ép cân, nhưng bạn cũng ko muốn buộc bản thân phải liên tục bỏ bữa. Sau đây là một vài gợi ý giúp chị em thăng bằng giữa chế độ ăn và tập dượt để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu nhất.

một. Bữa ăn trước lúc tập giúp giảm cân

một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn 45 phút trước lúc tập tành với thể giúp tăng cường đáng kể khả năng của việc tập thể dục. Và 1 bữa ăn số đông cần phải bổ sung các chiếc thực phẩm đựng tinh bột và ít carb (Carbohydrates) như giết thịt gà, bò, các cái trứng, đậu, yến mạch, khoai lang…


Bữa ăn trước lúc tập dượt rất quan yếu trong việc giảm cân

mục tiêu của việc ăn trước bữa tập là giảm sự cạn kiệt Glycogen (nguồn năng lượng quan trọng của thân thể và là nguồn năng lượng chính cho những vận động). Điều này giúp thúc đẩy hiệu suất khiến việc của cơ bắp trong tập tành.

Bạn có thể lựa chọn 1 trong hai cách ăn trước buổi tập sau để nâng cao cường khả năng tập thể dục đồng thời kéo dài thời kì vận động:

Thứ nhất: Ẳn 2-3 giờ trước lúc tập, với 1 bữa ăn hầu hết.

Thứ hai: Ẳn 30-60 phút trước lúc tập, 1 bữa ăn dễ tiêu hóa.

ngoài ra, bạn cần lưu ý một số vấn đề:

- Để tránh chuột rút và mỏi mệt khi tập, hãy chọn thực phẩm đựng magie

Đây là một trong các chất giúp tạo điều kiện cho hơn 300 giận dữ sinh hóa trong cơ thể diễn ra, giúp chuyển vận canxi và kali để xương chắc khỏe và giảm mỏi mệt hiệu quả. Bạn có thể bổ sung magie trước buổi tập bằng cách thức ăn hạnh nhân, rau bina, đậu nành, đậu đen, bơ đậu phộng, chuối,…

- cung ứng nước và kali giúp nâng cao kết quả luyện tập

thực tế, thân thể bạn chứa 80% là nước. thành ra, nếu bổ sung ko đủ chất lỏng, kết quả luyện tập của bạn sẽ bị sụt giảm. Vậy nên, hãy uống nước thường xuyên, đừng nhịn uống nước trước khi tập luyện.

- Kali là chất thăng bằng hiện trạng muối trong cơ thể (nguyên nhân làm bạn mất nước). cho nên, hãy bổ sung nguồn dinh dưỡng giàu kali như cam, chuối, khoai lang,… để tránh trạng thái mất nước trong khi tập.

- Để hỗ trợ công đoạn tiêu hóa hãy dùng sữa chua

Trước lúc tập tành, giả dụ bạn cảm thấy thân thể ăn ko tiêu thì hãy thử ăn 1 hủ sữa chua hoặc một miếng pho mát để hỗ trợ hệ tiêu hóa khiến cho việc mau lẹ hơn.

2. Bữa ăn sau lúc tập tập luyện giúp giảm cân

Việc đầu tiên sau lúc bạn luyện tập xong là tiếp nhiên liệu cho cơ thể bằng 1 cốc nước. Điều này giúp nâng cao tốc độ phục hồi của thân thể.

mục tiêu của việc ăn sau khi tập tành là giúp bổ sung Glycogen bị cạn kiệt trong thời kỳ tập luyện. Thay vì ăn khoảng 50% lượng calo bạn đốt cháy từ tập dượt thì các bữa ăn nên với khoảng 60% carb, 25% protein và ko quá 15% chất béo.


Bổ sung nước sau khi tập luyện giúp cơ thể phục hồi chóng vánh

kế bên đó:

- Để hồi phục sau khi tập hãy chọn nguồn protein sáng tạo

Bổ sung protein chính là cách giúp thân thể bình phục mau chóng sau khi tập dượt. Hãy chọn các nguồn protein chừng 20-30g như sữa chua, đậu và giết nạc.

- Để giảm sưng sau lúc tập hãy chọn thực phẩm cất chất béo lành mạnh

Bạn nên nhớ rằng, chất béo bão hòa đơn và chất béo omega-3 mang thể giúp cơ bắp ổn định sau khi tập. những dòng thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như cá, bơ, bơ hạt và trứng sẽ là tuyển lựa phải chăng cho bạn.

3. bí quyết giảm cân sáng tạo

phổ quát người khi muốn giảm trọng lượng cơ thể lại ép mình ăn ít hơn, bỏ bữa, nhịn ăn dù đang rất đói. giả dụ bạn với ý định tương tự thì hãy ngừng ngay nhé. Bởi bỏ bữa sẽ tạo ra một khoảng thâm hụt năng lượng tương đối to và không thấp cho thời kỳ giảm cân, dễ gây mỏi mệt, ảnh hưởng tới sức khỏe.


Muốn tập ép cân trong thời gian ngắn thì thấp nhất là nên chia nhỏ bữa ăn

Vậy nên nếu bạn muốn tập thể dục giảm cân hay tập ép cân chỉ cần khoảng ngắn thì thấp nhất là nên chia nhỏ bữa ăn ra. Mỗi ngày bạn không nên giảm lượng calo tiêu thụ vào thân thể xuống mức dưới một.200 calo.

Và hãy cố gắn đốt khoảng 500 calo mỗi ngày tương đương có việc bạn sẽ giảm được 0.5 kg mỗi tuần.

không những thế, hãy tránh xa các thực phẩm với cồn hay chất kích thích vì những thực phẩm này chính là nguồn cội hàng đầu khiến tàng trữ mỡ ở vùng bụng. ngoài ra, nếu như muốn giảm cân nghiêm trang và lành mạnh thì tuyệt đối đừng bỏ bữa sáng. Bởi bữa sáng mang thể giúp cơ thể kích thích công đoạn thảo luận chất cũng như giúp bạn tránh xa những món ăn vặt.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top