Mỹ phẩm, dù ít hay phổ quát đều mang chứa các thành phần không tốt cho da. ngoài ra, bạn sở hữu thể tránh tối đa việc tiêu dùng những cái mỹ phẩm trang điểm mang những chất này để bảo vệ làn da của mình.




Hãy giảm thiểu tìm những cái phẩm có chứa những chất độc này nhé! (Ảnh minh họa)

một. Phthalate

Theo trọng tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ CDC, 1 số cái phthalate với thể gây ảnh hưởng tới hệ sinh sản. do đó, phụ nữ sở hữu thai nên hạn chế sơn móng tay có đựng chất dibutyl phthalate. Và đặc biệt, chị em nên hạn chế các loại sản phẩm mang đựng hương thơm, vì tất cả chúng đều là hỗn tạp sở hữu thể chứa phthalate.

Chất này thường sở hữu trong dung dịch xẹp móng, sơn móng và các sản phẩm có đựng hương thơm gắn mác “fragrance” trên vỏ hộp.

hai. Oxybenzone

Đây là một trong các chất gây nguy cơ rối loạn nội tiết tố nữ. Chất này thường với trong kem chống nắng, kem dưỡng da, son dưỡng môi.


3. DEA (Diethanolamine)/ MEA (Monoethanolamine) / TEA (Triethanolamine)

Đây là một chất phụ gia giúp tạo bọt. các chất này mang thể gây kích ứng da mạnh, gây viêm da.

Chất này sở hữu trong sữa rửa mặt, sữa tắm hay dầu gội. bên cạnh đó chất TEA mang cả trong kem chống nắng, phấn mắt, kem nền. Vậy nên, tốt nhất bạn nên chọn các loại dầu gội mang thành phần bỗng dưng.


những chất này mang thể gây hại cho làn da (Ảnh minh họa)

4. Mecury ( thủy ngân)

Đây là chất hết sức ác hại cho cơ thể, vậy nên hãy tránh tuyệt đối bạn nhé. thành ra, trước lúc mua mascara, son môi hãy xem thử có đựng thủy ngân ko nhé!

5. Lead (chì)

một đôi nghiên cứu gần đây cho thấy, các cái son môi bóng thường chứa chì và những kim khí khác như aluminum, cadmium. bởi vậy, hãy đọc kỹ thành phần trước khi sắm bạn nhé! Vì chì mang thể gây thương tổn não, thận và dẫn đến nguy cơ ung thư.

6. Formaldehyde

Đây là một chất thường với trong sơn móng, mi nhái, thuốc nhuộm hoặc được trộn vào công thức của phổ biến sản phẩm chăm nom tư nhân nhằm mục đích diệt trùng, chống mốc. mặc dầu hóa chất này ko dùng trực tiếp vào sản phẩm nhưng bạn vẫn có thể phát hiện ra dưới những thành phần như Quaternium-15, Formalin, Urea, Diazolidinyl urea, Imidazolidinyl urea, DMDM hydantoin, Quaternium-15, 2-bromo-2-nitropropane-1,3-diol, và Sodium hydroxylmethylglycinate.

lúc xúc tiếp quá phổ biến mang Formaldehyde với thể gây dị ứng ở mắt, mũi, cổ họng và da.

7. Toluene

Theo công ty bảo vệ môi trường Mỹ EPA, ví như một người hít phải quá rộng rãi chất này, sẽ bị kích ứng con đường hô hấp, gây đau họng, chóng mặt và nhức đầu.

Đây là 1 chất thường sở hữu trong sơn móng.


không chỉ làn da mà ngay cả sức khỏe cũng bị tác động

8. Hương liệu (fragrance)

Đây là 1 trong những chất tiêu dùng để phục vụ hương thơm nhân tạo cho mỹ phẩm. Hương liệu tổng hợp chứa trong mỹ phẩm với thể đến 100 dòng và thường được ghi trong danh sách thành phần là fragrance hoặc parfume.

các loại hương hiệu tổng hợp này với thể gây ra hiện tượng di ứng, đau đầu, choáng váng, khó thở. Chất này thường mang trong hầu hết những loại mỹ phẩm.

9. Parabens

Đây là 1 chất giúp bảo quản mỹ phẩm có hạn tiêu dùng trong khoảng thời gian dài hơn, được tiêu dùng trong hồ hết những loại mỹ phẩm. Và chúng ta thường bắt gặp những dòng parabens như Propylparaben, butylparaben và isobutylparaben.


Về lâu dài, parabens với thể ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ và ít phổ thông cũng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em.


tuy nhiên, nếu chất này nằm cuối trong danh sách thành phần thì bạn không cần quá lo âu vì điều này đồng nghĩa mang lượng chất bảo quản trong sản phẩm là cực ít. tuy nhiên, rẻ nhất là bạn nên chọn các cái mỹ phẩm ko với chất bảo quản.

Để những chất độc hại ko tác động đến sức khỏe, bạn nên chọn lựa những sản phẩm uy tín và chất lượng. Và chỉ dùng những sản phẩm không gây dị ứng, còn hạn dùng, ko mang dấu hiệu lạ. Thêm vào chậm tiến độ, ko quá lạm dụng vào mỹ phẩm mà hãy dùng các phương pháp khiến cho đẹp bằng bỗng nhiên. đặc trưng, hãy đọc kỹ thành phần trước khi quyết định mua mỹ phẩm bạn nhé!

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top