Tập thể dục vào những thời điểm khác nhau trong ngày sẽ đem đến những kết quả khác nhau.

những người với thói quen tập thể dục cơ thể sẽ khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và tránh bệnh tật. ngoài ra, việc di chuyển cơ thể thường xuyên còn giúp bạn cải thiện tâm trạng và giải vây bít tất tay. Thế nhưng ít người biết, tập thể dục vào thời điểm nào thì rẻ nhất cho cơ thể.

lợi ích của thể dục buổi sáng

Tập thể dục vào 7 giờ sáng sẽ giảm huyết áp trong ngày, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn so sở hữu việc tập thể dục vào khoảng 1 giờ chiều

1 nghiên cứu cho rằng, tập thể dục thường xuyên vào buổi sáng sở hữu tác dụng giảm huyết áp và cải thiện giấc ngủ. tiến sĩ Scott Collier từ đại học Appalachian State cộng hai trợ lý là Kimberly Fairbrother và Ben Cartner đã theo dõi áp huyết và giấc ngủ của một hàng ngũ người trong độ tuổi trong khoảng 40-60. các người này sẽ tập thể dục 30 phút một lần và thực hiện những động tác chậm tiến độ 3 lần/tuần, được chia thành 3 thời điểm: 7 giờ sáng, 1 giờ chiều và 7 giờ tối cho kết quả như sau:

những người tập thể dục buổi sáng giảm 10% huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu và có áp huyết ổn định suốt cả ngày. Giấc ngủ của họ sâu và ngon hơn, chu kỳ giấc ngủ cũng rẻ hơn các người tập vào các thời điểm còn lại.


Nghiên cứu kết luận rằng: “Tập thể dục vào 7 giờ sáng sẽ giảm huyết áp trong ngày, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn so có việc tập thể dục vào khoảng một giờ chiều.”

tiến sĩ Collier cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi vẫn chưa biết cơ chế sinh lý dẫn đến các thay đổi này, nhưng chúng tôi vững chắc rằng nếu bạn đang bị cao áp huyết và khó ngủ, hãy tập thể dục vào 7 giờ sáng”.

tuy thế, kết quả nghiên cứu của tấn sĩ Collier ko khẳng định tập thể dục vào buổi tối có hại cho cơ thể. Vì căn bản thời khắc này cũng đem lại các lợi ích đáng đề cập.

lợi ích của tập thể dục sau giờ làm cho việc

các người sở hữu lề thói tập thể dục vào buổi chiều tối hoặc sau giờ làm cho mang vóc dáng thanh mảnh gọn và khỏe khoắn

một nghiên cứu của đại học Chicago phát hiện rằng, những người mang lề thói tập thể dục vào buổi chiều tối hoặc sau giờ làm có vóc dáng thuôn gọn và khỏe khoắn hơn những người còn lại.

các nhà nghiên cứu lấy cái máu của 40 người đàn ông khỏe mạnh trong độ tuổi trong khoảng 20-30 và chia thành 5 đội ngũ tương ứng với những thời điểm tập thể dục. Sau khi Tìm hiểu, họ cho kết luận như sau:

lực lượng người tập thể dục vào buổi chiều hoặc tối muộn với hormone cortisol và thyrotropin nâng cao tới mức cao nhất. đồng thời, lượng con đường trong máu của họ cũng giảm đáng nói.

ngừng thi côngĐây là tín hiệu cho thấy, thời gian này thân thể người sở hữu sự bàn luận chất rẻ hơn, phóng thích đa dạng chất độc và kích thích thân thể lớn mạnh khỏe mạnh. tấn sĩ Orfeu Buxton, đảm đang nghiên cứu cho hay.

như vậy, tập thể dục vào sáng sớm hay chiều tối đều mang lại những lợi ích khác nhau. lúc bạn xác định được tiêu chí tập dượt của mình là gì, bạn sẽ chọn lọc được thời kì tập thích hợp. một điều dễ nhận thấy, những người già và luống tuổi thường chạy bộ và khiến cho hot thân thể vào buổi sáng có mong muốn giảm áp huyết, cải thiện giấc ngủ và ngăn phòng ngừa những bệnh tim mạch.

những người trẻ muốn giảm cân, làm đẹp sẽ sở hữu xu hướng tập thể dục vào buổi chiều và tối muộn sau giờ khiến việc để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top