Đó là tẩy da chết! Tẩy da chết quan trọng thế nào và khiến cho sao để chọn ra dòng tẩy da chết phù hợp nhất mang da? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây!
Trước lúc đọc bài viết này, bạn sở hữu thể chạm nhẹ tay lên má mình. nếu như bạn cảm thấy chúng hơi khô hoặc đang bị bong da một chút thì ngừng thi côngĐây là thời điểm phù hợp để bắt đầu công việc tẩy da chết.

Mỗi 1 nguyên liệu, công thức tẩy tế bào chết thường chỉ phát huy tối đa công dụng trên một cái da nhất định. Vậy nên trước lúc tìm kiếm công thức thích hợp, bạn nên rà soát xem da mình thuộc loại da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Việc tẩy da chết nên được tiến hành 1-2 lần/tuần trên mọi dòng da. Hoạt động này ko chỉ giúp da bạn sáng hơn mà còn giảm thiểu mụn trứng cá, nám da hay những vấn đề do lão hóa gây ra.

Nhìn chung, những hỗn tạp tẩy da chết đều tuân theo công thức:

vật liệu sở hữu công dụng tẩy da chết

+ vật liệu sở hữu dạng dầu hoặc chất lỏng

+ vật liệu sở hữu tác dụng thêm vào.

một ví dụ đơn giản là công thức tẩy da chết với các con phố, dầu oliu và chanh. Trong công thức này, trục đường là thành phần với tác dụng lấy đi lớp tế bào chết còn lưu trên da, dầu oliu là thành phần dạng dầu, còn chanh là vật liệu thêm vào giúp làm sạch da, sáng da và sản xuất 1 số chiếc vitamin thiết yếu.

tiêu dùng gì để tẩy da chết?

đa số những gì bạn cần khiến sau lúc xác định rõ mẫu da của mình là chọn lựa 3 thành phần thuộc 3 dạng trên sao cho chúng ko phản ứng với nhau và thích hợp có mẫu da của mình. Tiếp Đó, hãy trộn đều chúng, đắp lên mặt và massage da mặt theo chuyển di tròn khắp các khu vực trong khoảng trán xuống cằm. Rửa sạch lại mang nước ấm và đừng quên sử dụng một tí toner sau lúc tẩy da chết là phần đông những gì bạn cần lưu ý.

Sau đây là một số gợi ý cho việc tuyển lựa vật liệu theo từng thành phần của công thức trên:

lòng trắng trứng: tròng trắng trứng khiến cho căng và săn chắc da, hạn chế các tín hiệu lão hóa.

Sữa chua: Axit lactic trong sữa chua khiến cho sáng da. Lượng protein và chất béo với trong vật liệu này cũng giúp da khỏe mạnh hơn.

Nha đam: Nha đam cấp nước, khiến cho da trở nên mịn màng và khỏe mạnh. Chưa nhắc, chúng còn mang công dụng to trong việc giảm viêm và giảm đau.

Dầu dừa: những chất béo trong dầu dừa với tác dụng dưỡng ẩm khi mà axit lauric giúp bảo kê và khiến cho mềm da. Dầu dừa cũng là chất giúp diệt trùng và duy trì độ pH cân bằng cho da.

Hạnh nhân: Hạnh nhân nuôi dưỡng và giúp da bạn giữ lại độ ẩm cần phải có kể cả sau khi bị rửa trôi. bên cạnh đó, chúng cũng cung ứng lượng lớn vitamin A và E cho da.

Baking soda: Bột baking soda làm sạch da, cùng lúc quét đi lớp tế bào chết. Chúng là lựa chọn hoàn hảo cho da dầu vì mẫu bột này thuận lợi hút bớt lớp dầu thừa trên da.

Bột gạo: Bột gạo giúp làm cho sáng mịn da, cùng lúc tránh nếp nhăn.

Bột yến mạch: Bột gạo và bột yến mạch xử lý tế bào chết theo ảnh hưởng vật lí trong thời kỳ massage da mặt. Bột yến mạch còn giúp khiến thoáng lỗ chân lông và giảm kích ứng da.

Bơ: Bơ cung cấp chất béo và độ ẩm cần yếu cho da khô. chiếc quả giàu chất chống oxy hóa này sẽ ngăn chặn giai đoạn lão hóa da.

Nghệ: Nghệ giúp giảm mụn và làm cho mờ các vết sẹo do mụn gây ra.

Mùi tây: Mùi tây với tác dụng rõ rệt trên các vết nám và quầng thâm mắt.

Mật ong: Mật ong diệt vi khuẩn và đóng vai trò như một chất giúp làm dịu da. Chúng cũng rất hữu ích trong việc giảm viêm da và viêm nang lông.

với các vật liệu và tác dụng như trên, bạn hoàn toàn mang thể "sáng chế" ra những công thức phù hợp có làn da của mình. Tham khảo một số công thức tẩy da chết điển hình cho từng loại da dưới đây:

Da khô

Hạnh nhân, dầu dừa và bơ sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho da khô. Việc tiện dụng hấp thu những chất béo phải chăng có trong 3 thành phần trên giúp da bạn duy trì độ ẩm cần phải có sau khi tẩy da chết, hạn chế da bị khô và bong tróc.

Da nhờn

Đối mang da nhờn, tròng trắng trứng, baking soda và bột nghệ sẽ giúp điều tiết lượng dầu, đồng thời cân bằng độ pH của da. Điều này sẽ làm cho lượng nhờn da bạn tiết ra sau khi tẩy da chết giảm đi phần lớn.

Da thường

Da thường không quá kén chọn những chiếc hỗn tạp tẩy da chết. Bạn sở hữu thể lựa chọn bột gạo, sữa chua và mùi tây để loại bỏ lớp tế bào chết, cùng lúc cải thiện độ sáng của da mặt.

Da mẫn cảm

Nha đam, bột hạnh nhân và mật ong là sự chọn lựa xuất sắc cho những bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Chúng sở hữu tác dụng giảm viêm, chống sưng sở hữu các tác động nhẹ dịu, ko gây kích ứng.

Bạn có thể xem thêm: Laser hiện đại - Phương pháp điều trị mụn hiệu quả nhất

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top