gần đây, SPCA đã tiến hành rà soát đột xuất 1 số sản phẩm móc khóa, túi cầm tay khiến cho trong khoảng lông thỏ. Và thật bất thần, những dòng móc trang trí nhỏ xinh này lại được cho là làm cho trong khoảng lông thỏ thật sự.
tiến sĩ Jaipal, đại diện của SPCA cho biết các nhà bán buôn đồ trang hoàng này đều nói họ nhập hàng trong khoảng Trung Quốc. khi được hỏi nếu như lông thỏ ở đây là "hàng thật" thì các chủ shop đều khẳng định chậm tiến độ là hành động hiểm độc.
"Ở Trung Quốc, ngành công nghiệp gia công này toàn bộ là ko được kiểm soát. những loài vật thường được nuôi nhốt trong điều kiện vô cùng tệ hại rồi sau chậm tiến độ bị giết mổ" – tấn sĩ Jaipal kể.
"Chúng ta cần xem quý khách tại Singapore mang quan tâm tới việc giết thịt thỏ để khiến túi khi họ sắm đồ hay không? Chúng ta cần khiến họ với phận sự có những trang bị họ sắm", tấn sĩ này cho biết thêm.
những cái túi nhỏ được khiến trong khoảng lông thỏ thật.
Phó giám đốc điều hành trọng điểm nghiên cứu mối quan hệ động vật với giáo dục xã hội, ông Anbarasi Boopal, cũng tán đồng mang quan điểm trên: "Động vật thường được nuôi trong điều kiện rất vô nhân đạo, chả hạn như trong lồng mắt nhỏ, ăn uống không đủ và thường bị hành hạ. Việc lột da thỏ sở hữu thể được thực hành sau khi đánh chết thỏ hoặc giật điện cho chúng chết. Tệ hơn, mang kẻ còn lột da sống thỏ".
các loại túi đặc biệt này thường dài 8 - 12cm, được bán tại khắp các trọng tâm sắm mua và siêu thị ở Singapore. Giá 1 dòng túi phải chăng nhất vào khoảng 15 đô la (hơn 300 ngàn đồng). Chúng sở hữu hình dáng bên ngoài giống thỏ cộng lớp lông đi kèm.
thực tiễn thì một mẫu túi Hàn Quốc sử dụng lông fake mang giá lên tới 28 đô la hay hàng Hồng Kông mang giá 20 đô la Mỹ. 1 số doanh nhân bán sau lúc biết thông báo khẳng định giả dụ sản phẩm của họ dùng lông thỏ thật thì sẽ không bán nữa.
thông tin thỏ bị làm thịt để làm túi gây tranh biện.
ngoài ra, cũng với phổ quát nhà bán lẻ tỏ ra không mấy quan tâm tới việc này. 1 viên chức cửa hàng khác thì nhắc rằng: "nhà cung cấp khẳng định thỏ chỉ bị cạo lông thôi chứ ko giết thịt. Chuyện chậm tiến độ thường nhật thôi".
một nhà bán lẻ khác cho biết chẳng thấy xấu hổ gì cả: "nhà cung cấp kể với chúng tôi đây là lông thật. Nhưng mang vấn đề gì nào? Người ta bán da bò, da cá sấu đầy ra chậm tiến độ, mang ai lên án đâu".

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top