Mướp hương có thể trị nám, tàn nhang, khiến trắng và căng mịn da, cùng lúc có thể làm tăng sinh tế bào mới, giải độc da tự dưng và chống lão hóa hiệu quả.
Mướp lành tính, sở hữu mùi thơm nhẹ và mang nhiều dưỡng chất. Tác dụng làm đẹp của mướp hương đã được sắm tòi và áp dụng từ rất lâu. Mướp hương mang thể trị nám, tàn hương, với thể làm trắng và căng mịn, đồng thời sở hữu thể khiến cho nâng cao sinh tế bào mới, giải độc da đột nhiên và chống lão hóa hiệu quả.
Choáng với công dụng khiến cho đẹp đa năng trong khoảng mướp hương
Mướp hương có đa dạng công dụng làm đẹp thần kỳ
Trị thâm và nám
- sở hữu lá mướp:
Lá mướp thô và ráp lại mang công dụng lý tưởng để điều trị các vết nám, nói cả nám sâu cũng thuận tiện bị cái bỏ chóng vánh, da sáng mịn hơn.
Choáng mang công dụng khiến cho đẹp đa năng từ mướp hương
Mướp trị thâm hiệu quả
cách làm:
Lá mướp đem rửa sạch để ráo nước rồi sử dụng máy xay để xay lấy nước, trâm lên mặt trong 15 phút. Bạn nên thực hiện đều đặn hai lần/tuần để làn da sáng hơn và nám mờ đi mau chóng.
- Mướp và dưa chuột
Sự phối hợp giữa mướp và dưa chuột thể thể trị nám da hiệu quả.
cách làm: Rửa sạch dưa chuột và mướp, gọt vỏ và cho vào máy để xay nhuyễn với nhau. Bạn với lọc lấy nước và trâm đều lên vùng da bị nám trong 10 phút. Bạn có thể thực hành đều đặn 2 lần mỗi tuần để với được hiệu quả phải chăng nhất.
Xóa nhăn khóe mắt
Nước ép từ mướp hương non có khả năng kỳ diệu khi mang loại thể bỏ nếp rạn chân chim ở khóe mắt và đem đến làn da sáng mịn bỗng nhiên.
Choáng sở hữu công dụng khiến đẹp đa năng từ mướp hương
Mướp sở hữu khả năng xóa nhăn khóe mắt
cách làm: Lấy nửa quả mướp non, xay cả hạt rồi xoa lên mặt để trong 20 phút. Sau 20 phút thì rửa lại sở hữu nước mát rồi thấm lại bằng khăn mềm. Vì đặc tính của mướp rất lành tính nên bạn mang thể thực hành hai -3 lần mà không sợ bị kích ứng da.
Trị mồ hôi chân
Mùa hè bạn sẽ gặp rắc rối mang hiện trạng chân ra phổ thông mồ hôi gây khó chịu và kém tự tin. mang mướp bạn cũng sở hữu thể loại bỏ mùi mồ hôi chân mau chóng và trong khoảng thời gian dài.
bí quyết làm:
Chọn 1 quả mướp già đốt lên thành tro rồi rắc trong giày, đi chân trần (không đeo tất) đeo giầy liên tiếp trong 15 ngày liên tiếp.
ngoài ra, mướp hương giã nát lấy nước xát vào chỗ nước ăn chân hay mụn nhọt ở chân cũng rất hữu hiệu.
làm cho trắng da
Lấy 1 quả mướp chỉ nên chọn quả nhỏ, đặc ruột rồi gọt vỏ xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên mặt. nếu bạn thấy khó đắp có thể trộn chút bột yến mạch để nâng cao độ kết dính. Bạn để từ 15 – 20 phút rồi rửa lại có nước ấm. Bạn mang thể sử dụng một -2 lần mỗi tuần vừa giúp da tăng cường độ ẩm vừa mang tác dụng khiến trắng tự nhiên. 1 lưu ý là không nên lạm dụng mặt nạ này vì giả dụ sử dụng quá phổ biến sẽ bị bít da và khiến cho da mau chóng nổi mụn.
Choáng có công dụng khiến cho đẹp đa năng trong khoảng mướp hương
làm trắng da có mướp
Lấy 1 quả mướp tươi (mướp hương là thấp nhất), chọn quả nào nhỏ, đặc ruột, ít hạt. Gọt vỏ, xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên mặt. giả dụ muốn nâng cao độ kết dính mang thể thêm ít bột yến mạch. Để trong 20 phút, sau ngừng thi côngĐây rửa lại có nước ấm. dùng một - 2 lần/tuần để phân phối độ ẩm và làm cho trắng da tình cờ. ko nên đắp quá phổ thông sở hữu thể gây bít da và nổi mụn.
Hết sần do mụn
Bạn mang thể dùng nhựa mướp bằng bí quyết sử dụng kéo cắt ngang dây mướp, cắm vào bình thủy tinh, sử dụng keo dính dán kín mồm bình, chờ nhựa chảy vào đầy bình đổi sang bình khác. Sau ngừng thi côngĐây, lấy khăn xô lọc lấy nước mướp, cho nhựa mướp vào chai nhỏ để tủ lạnh. khi sử dụng cho thêm vài giọt tinh dầu, chút rượu rồi hàng ngày trâm lên mặt da sẽ hết sần và mịn màng hơn.
Giữ dáng
Mướp sở hữu khả năng ức chế sự hình thành melanin và chống lão hóa vô cùng hiệu quả, song song mang thể giữ dáng dong dỏng gọn. một trong những cách dùng mướp tốt nhất để giảm cân và giữ dáng là bổ sung cái quả này trong những bữa ăn hàng ngày.
a. Canh mướp nấu giết
Nguyên liệu:
- 2 quả mướp
- 3 lạng giết
- Hành tươi, gừng, muối, hạt nêm…
Choáng mang công dụng làm cho đẹp đa năng từ mướp hương
Canh mướp nấu thịt
bí quyết làm:
- làm thịt ba chỉ rửa sạch rồi băm nhỏ
- Gừng thái nhỏ, mướp thái vuông
- Đun chảo nóng, cho dầu ăn, hành, gừng vào xào rồi bỏ làm thịt vào xào qua trong 5 phút
- Bỏ mướp vào xào cùng giết, nêm gia vị
- Đổ 5 bát nước vào để đun sôi canh rồi đổ ra bát.
b. Mướp xào giết
- 50 gram giết mổ lợn
- 1 quả mướp
- 1 củ hành tím
- Hành lá, gia vị, dầu ăn.
Trị nám, tàn hương, làm cho trắng da hiệu quả chỉ có 1 quả mướp hương
Mướp xào giết thịt
cách làm:
-Thịt thái vừa miếng ướp cộng gia vị khoảng 10 phút.
- Mướp gọt vỏ, thái dọc thân
- Hành tím thái lát, hành lá cắt mỏng.
- Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo dầu ăn rồi hành tím vào phi, cho giết mổ vào đảo đều.
- làm thịt chín cho mướp vào xào cùng, nêm vừa ăn.
Nguồn em dep . vn

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top