Cuộc sống vốn dĩ ko phải là 1 tờ giấy trắng, cũng không hề là một cái sông êm dịu, hiền hòa, vậy nên bất cứ người nào cũng không thể giảm thiểu khỏi các khổ đau, buồn phiền và thất vọng trong cuộc sống hằng ngày.
Theo Phật dạy, người ta sống trên đời thường không vui vì nhiều lý do. Nhưng cốt yếu là 3 duyên do sau:
- Quen cường điệu hạnh phúc của người khác.
- Quen phóng đại nỗi khổ của bản thân.
- Quen phóng đại nỗi khổ của mình ra so sánh sở hữu nỗi khổ của người khác, đem khuyết điểm của mình ra so sánh có thế mạnh của người khác.
đa số các nguồn gốc trên đều khởi hành từ sự 'ôm đồm' của bản thân chúng ta. Vậy khiến sao để đối mặt mang nỗi buồn, nỗi thất vọng? Vì đầy đủ chúng ta đều biết, khổ cực, buồn phiền là một phần của cuộc sống và không thể tránh khỏi. phổ thông người luôn tự cho là mình kém may mắn trong cuộc sống, nhưng thật ra cảnh ngộ của bạn còn may mắn hơn biết bao lăm người.
Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vẳng và đau khổĐau khổ, buồn phiền và thất vọng chỉ là 1 phần trong cuộc sống
Vậy nên, lúc đang phải sống trong khổ đau, đừng ngồi bó tay và than trách số phận, vì sao mình khổ quá! Thay vào Đó, hãy nghĩ về các điều may mắn mà mình với được.
thỉnh thoảng, nỗi khổ mà bạn gánh chịu quả thực là còn quá nhỏ bé so mang những điều may mắn mà ta đang mang trong cuộc sống này. Và bạn sẽ hiểu ra rằng, thế ra bấy lâu nay mình cứ cảm thấy khổ là do bản thân mình tự cường điệu thêm nỗi khổ chứ thực thế nó đâu đến nỗi khổ như vậy?
ngoài ra, trong cuộc sống vẫn mang những trường hợp mà cuộc thế thực thụ lâm vào cảnh đau khổ tột cùng, họ ko đủ sáng láng để nghĩ về các điều may mắn trong cuộc sống. Thế nhưng, chỉ riêng việc bạn còn sống trên đời, còn suy nghĩ, còn cảm nhận được tức thị bạn còn may mắn hơn rộng rãi người. khi suy nghĩ như vậy, tức tốc bạn biết trân trọng cuộc sống này hơn, yêu đời hơn.
Bạn cứ nghĩ thuần tuý thế này, đau khổ, buồn phiền và thất vọng chỉ là một phần trong cuộc sống, là các thử thách trên đường vươn tới hạnh phúc, là lý do để bạn cảm nhận sâu sắc hơn niềm vui của cuộc sống, là lý do để bạn 'nhen lên' trong lòng các tia kỳ vọng mới ở ngày mai.
vì vậy, bạn tuyệt đối đừng bao giờ cường điệu các khổ đau, phiền muộn và thất vẳng của mình vì bản thân việc thổi phồng mang thể làm cho che tạ thế các gì phải chăng hấp dẫn nhất trong cuộc sống của bạn.
Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vẳng và đau khổHãy biết nuôi dưỡng những suy nghĩ tích cực trong từng phút giây của cuộc sống
Vậy khiến cho sao để bạn nuôi dưỡng được các nghĩ suy tích cực?
cách ở đây là: 'Hãy biết nuôi dưỡng những nghĩ suy hăng hái trong từng phút giây của cuộc sống'. cuộc đời bên ngoài chính là sự phản ảnh những nghĩ suy bên trong của mỗi con người. Chúng ta suy nghĩ thế nào thì chúng ta với xu hướng sống như vậy. Bạn càng trưởng thành về mặt ý thức thì con người bạn ắt sẽ tự nhủ cổ vũ, động viên chính mình bằng các suy nghĩ hăng hái.
ví như mỗi ngày, bạn đều với 1 thái độ bi quan để nhìn mọi việc, bạn cũng chỉ cảm thấy mọi thứ quanh đó mình vẫn cứ tồi tệ. Nhưng một khi bạn quyết tâm thay đổi thái độ sống bi quan thành lạc quan, bạn sẽ thấy mọi thứ đang dần trở thành tốt đẹp hơn.
Điều đáng kể là, các nghĩ suy hăng hái không hề tự dưng mà tìm đến mang bạn. Nó phải do chính bản thân mỗi người tự nuôi dưỡng lấy. Dưới đây là những cách thức đơn thuần giúp bạn cảm thấy hạnh phúc.
Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vọng và đau khổThiền giúp bạn tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống
Thiền
Theo một đôi nghiên cứu tới từ trung tâm thông tin kỹ thuật sinh học quốc gia (NCBI) cho thấy, việc ngồi thiền, bình tĩnh, tụ hội hoàn toàn trong 1 khoảng thời gian khăng khăng sẽ giúp bạn giảm bớt lo âu, găng tay, xả stress, cảm thấy yêu đời hơn.
Dành thời kì ra ngoài
Trong một thí nghiệm nhỏ được thực hành trên hai nhóm sinh viên, các nhà kỹ thuật đã phát hiện ra những sinh viên trải qua hai đêm dưới tán cây có mức cortisol – hormone stress thấp hơn so sở hữu nhóm sinh viên sống hai đêm trong thành thị. vì thế, những nhà kỹ thuật kết luận, phấn đấu dành thời gian trong ngày để hít thở không khí trong sạch sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, thoả thích hơn.
Hoạt động tự nguyện
làm tự nguyện là một trong những hoạt động giúp phát triển sức khỏe tâm lý con người. Cụ thể, theo những nhà nghiên cứu, phổ quát tình nguyện viên sau lúc tham dự các hoạt động cộng đồng thường cảm thấy chấp thuận với cuộc sống hơn những người khác.
Và còn đông đảo cách khác nhau với thể giúp bạn sắm lại sự cân bằng trong cuộc sống. Chỉ cần bạn luôn tin tưởng rằng: 'Những điều phải chăng đẹp trong cuộc sống sẽ tới với những người nào biết nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực'. các cách thực hiện này, tuy đơn giản nhưng lại rất có ích cho bản thân. Chỉ tiếc rằng, ít người sở hữu thể ứng dụng được nó mỗi ngày.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top