Có quá nhiều cách trị nám từ các nguyên liệu tự nhiên để bạn tham khảo. Tuy nhiên, đâu mới là công thức thực sự hữu hiệu giúp thổi bay các mảng sắc tố sẫm màu này? Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết loại bỏ nám cực đơn giản và hiệu quả ngay dưới đây.

Cách trị nám da bằng Tinh dầu tràm


Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu tràm chứa thành phần ceneol và 17 hợp chất khác có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da, trị mụn, xóa thâm… và đặc biệt hiệu quả trong việc xóa thâm. Chưa hết, nguyên liệu này còn giúp hỗ trợ tổng hợp collagen tái tạo da, điều tiết lượng dầu sản sinh trên da rất tốt.



Để sử dụng tinh dầu tràm trị nám, bạn chỉ cần hòa 4 – 5 giọt tinh dầu cùng với 1 thìa nước cốt chanh. Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn mềm. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị, kết hợp massage nhẹ nhàng và để qua đêm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Với công thức này, bạn nên áp dụng 3 lần/tuần, sau một thời gian vết nám sẽ thay đổi nhanh chóng.


Cách trị nám da bằng Tinh dầu hạnh nhân


Dầu hạnh nhân là thực phẩm rất giàu vitamin và các axit béo, có tác dụng làm sáng da, loại bỏ đốm đen hỗ trợ điều trị thâm nám, chống nếp nhăn, làm sạch bụi bẩn và trị mụn.

Chỉ cần lấy vài giọt tinh dầu hạnh nhân thoa trực tiếp lên các vết nám và massage nhẹ nhàng. Tinh dầu  hạnh nhân rất an toàn nên bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi tối trước khi đi ngủ hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn. Áp dụng công thức này đều đặn 2-3 lần/tuần, chỉ sau một thời gian ngắn làn da của bạn sẽ sạch nám, săn chắc và trắng sáng hẳn lên.

Trên đây là 2 công thức trị nám da an toàn và hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy áp dụng ngay từ hôm nay để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, rạng ngời đón Tết vẹn tròn hơn.

Bài viết xem thêm: cách chữa tàn nhang hiệu quả

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top