Những đốm nâu sậm xuất hiện trên mặt khiến chị em không tránh khỏi e ngại, thiếu tự tin trong giao tiếp. Bởi vậy để giúp phái đẹp kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục, chính tôi xin chia sẻ những điều cần biết về tàn nhang thông qua bài viết dưới đây.

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân gây tàn nhang?


Tàn nhang là những đốm li ti có màu nâu, đen kích thước to nhỏ không đồng đều. Chúng thường xuất hiện rải rác trên da chủ yếu là vùng mặt, tay, chân…



– Quá trình lão hóa da: Da thường bị lão hóa ở độ tuổi 30. Bởi vậy lúc này, cơ chế đào thải chất độc hại ra bên ngoài rất chậm, từ đó hình thành những đốm nâu, đen nằm lại trong tế bào, lâu ngày sẽ xuất hiện tàn nhang trên da.

– Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân làm cho những đốm nâu xuất hiện và khiến cho tình trạng đồi mồi trở nên dày, sẫm màu hơn. Nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ – 14 giờ chiều, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất.
– Yếu tố di truyền: Tàn nhang có tính chất di truyền. Bởi vậy khi gia đình bạn có người mắc phải tình trạng này thì tỉ lệ bạn bị tàn nhang là khá cao.

Cách trị tàn nhang hiệu quả


– Sử dụng nguyên liệu tự nhiên
+ Chanh: Chanh chứa axit mạnh đem đến khả năng loại bỏ những đốm nâu hiệu quả. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có tác dụng trị tàn nhang và dưỡng trắng da tự nhiên. Theo đó, chị em nên thực hiện như sau: Chanh cắt đôi chắt lấy nước, tiếp đến chà lên vùng da bị tàn nhang, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn chừng 3 phút giúp các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu thì rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm.

+ Bột nghệ + mật ong: Mật ong chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn và tươi sáng, còn bột nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết, ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melanin. Để trị những đốm tàn nhang, chị em có thể thực hiện theo cách sau: Trộn bột nghệ, mật ong theo tỉ lệ 2:1, tiếp đến chà hỗn hợp lên vùng da cần điều trị, kết hợp mát xa nhẹ nhang. Lưu lại trên da chừng 3 phút giúp các dưỡng chất thẩm thấu thì rửa lại với nước lạnh.

Bài viết xem thêm: điều trị tàn nhang

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top