Có quá nhiều cách trị nám từ các nguyên liệu tự nhiên để bạn tham khảo. Tuy nhiên, đâu mới là công thức thực sự hữu hiệu giúp thổi bay các mảng sắc tố sẫm màu này? Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết loại bỏ nám cực đơn giản và hiệu quả ngay dưới đây.


Hỗn hợp chuối, mật ong và sữa chua không đường


– Là loại quả rất giàu dưỡng chất cần thiết cho da như vitamin A, B, C, E… và các khoáng chất thiết yếu như kali, magie nên chuối có tác dụng làm giảm sự hình thành sắc tố melanin – nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của nám da. Bên cạnh đó, chuối còn có khả năng duy trì sự đàn hồi, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.




– Mật ong là cái tên không còn xa lạ trong danh sách các nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu từ thiên nhiên. Ngoài các loại vitamin A, E, C và các loại vitamin nhóm B, nguyên liệu này còn chứa nhiều khoáng chất như đồng, sắt… rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, mật ong có tác dụng trị nám và làm trắng da rất tốt.

– Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, sữa chua còn có tác dụng dưỡng trắng và trị nám da hiệu quả. Thành phần của nguyên liệu này chứa nhiều vitamin A, B1, B2, E… và acid lactic nên thích hợp cho mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm “đỏng đảnh”.

Nguyên liệu:
– 1/2 quả chuối chín xay nhuyễn
– 1 thìa mật ong nguyên chất
– 1 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu đã được chuẩn bị vào chén sạch rồi trộn đều  cho đến khi` thu được hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, đắp lên mặt khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước lạnh. Loại mặt nạ này rất an toàn, dịu nhẹ nên có thể sử dụng cho mọi loại da mà không lo kích ứng.

Cà chua và bột sắn dây


Sở dĩ cà chua có khả năng trị nám, làm trắng da giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa là nhờ thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho làn da như vitamin C, E, carotene… Khi kết hợp bột sắn dây với cà chua sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng da và trị nám, đồn thời mang đến cho bạn một làn da khỏe đẹp.

Chỉ cần lấy 3 thìa nước ép cà chua trộn và 1 thìa bột sắn dây trộn đều lại với nhau rồi thoa đều lên mặt sau khi đã làm sạch da mặt. Lưu hỗn hợp trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
Lưu ý: Bạn nên kết hợp vừa thoa vừa massage để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Áp dụng công thức này đều đặn 3 lần trên tuần, các vết nám sẽ mờ dần đi và làn da sẽ mềm mại và sáng hồng hơn.

Bài viết xem thêm: cách chữa tàn nhang hiệu quả nhất tại nhà

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top