Nám và tàn nhang có thể xuất hiện lúc nào trên khuôn mặt không biết vì sự gia tăng bất thường của hắc sắc tố melanin. Tuy nhiên, những bệnh lý về da này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới diện mạo cũng như tâm lý. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách làm mặt nạ trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả và an toàn dưới đây.

Cách làm mặt nạ trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả bằng nghệ




Bột nghệ có chứa chất cucurmin nên có tác dụng khắc chế sắc hắc tố melanin và tẩy tế bào da chết trên mặt. Nguyên liệu này được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng để trị nám và tàn nhang. Đặc biệt, bột nghệ sẽ phát huy tối đa hiệu quả nếu được trộn đều với sữa chua và bột đậu xanh.

Thực hiện cách làm mặt nạ trị nám tàn nhang tại nhà như sau: bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột nghệ 1 thìa sữa chua và 1 thìa bột đậu xanh theo tỷ lệ 1:1:1 rồi thoa đều lên làn da mặt. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Kiên trì thực hiện biện pháp này 2 lần mỗi tuần. Chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy làn sa có chuyển đổi rõ rệt.

Cách trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả bằng mật ong



Mật ong có chứa chất axit niacin nên ngoài khả năng chống lão hóa còn khắc chế sắc hắc tố melanin, giúp hỗ trợ trị nám tàn nhang hiệu quả. Cách trị nám tàn nhang này rất phù hợp với những người có làn da khô.

Thực hiện cách làm mặt nạ trị nám tàn nhang hiệu quả bằng mật ong: bạn sử dụng 1 thìa mật ong rồi cho thêm 3 giọt nước cốt trái chanh. Trộn đều rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị nám tàn nhang. Kiên trì cách trị nám tàn nhang này hằng tuần, bạn sẽ thấy làn da trở nên sáng mịn hơn.

Tuy nhiên mật ong rất dễ bắt nắng nên khi ra ngoài bạn nên sử dụng các biện pháp che chắn như mũ, nón, áo chống nắng, khẩu trang…


Cách làm mặt nạ trị nám tàn nhang hiệu quả bằng cà chua



Cà chua có chứa nhiều chất vitamin C giúp khắc chế các tyrisunase (nguyên nhân khiến gốc tự do sản sinh nhanh chóng). Cách trị nám tàn nhang hiệu quả này khá an toàn, có thể áp dụng cho mọi loại da mà không lo bị dị ứng.

Với biện pháp này bạn nên nhớ lựa chọn những quả cà chua mọng nước vì để lấy nước ép cốt hoặc bôi trực tiếp lên da 1 tuần 2 lần. Lưu ý rửa sạch mặt ngay khi áp dụng và không lạm dụng quá nhiều trong này sẽ khiến làn da bị nổi mẩ hoặc ngứa ngáy.

Trên đây là 3 cách làm mặt nạ trị nám tàn nhang hiệu quả nhất bằng nguyên liệu tự nhiên tương đổi an toàn mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên với các biện pháp như này chỉ hỗ trợ làm mờ và cho hiệu quả trong trường hợp nám tàn nhang khi còn biểu hiện nhẹ.

Bài viết xem thêm: đắp mặt nạ trị nám da

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top