Khoai tây không chỉ biết đến như một loại rau củ giàu dinh dưỡng để phục vụ cho nấu ăn mà chúng còn được coi như như loại “mỹ phẩm” đặc biệt trong làm đẹp. Không chỉ có tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông, làm mờ quầng thâm mắt mà Phái Đẹp còn thường sử dụng để trị nám tàn nhang bằng khoai tây. Nào cùng tìm hiểu cách trị nám tàn nhang bằng khoai tây hiệu quả sau 2 ngày nhé!



1. Cách chữa tàn nhang bằng khoai tây ép


Đơn giản nhất bạn có thể bôi nước ép khoai tây lên da, đặc biệt vùng da bị nám 3 lần 1 tuần. Hoặc cầu kỳ hơn thì luộc khoai tây, nghiền mịn rồi trộn với mật ong hoặc sữa tươi không đường để đắp lên mặt. Bạn cũng có thể làm mặt nạ khoai tây + sữa tươi + dâu tây (2 quả dâu tây, 1 thìa sữa tươi và 1/2 củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn). Biện pháp này không chỉ điều trị nám da mà còn giúp da mịn màng nữa.

2. Cách trị nám bằng khoai tây và sữa chua


Loại mặt nạ này có tác dụng làm trắng da, sáng da mang lại làn da mềm mịn tự nhiên. Trong sữa tươi (hoặc sữa chua) có nhiều axit lactic, chất đạm, vitamin giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm làm da bóng mượt, axit lactic nhẹ nhàng lấy đi các vết thâm nám trên da, trả lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ.

Cách làm: luộc chín một củ khoai tây và nghiền nát thành bột mịn, trộn với sữa tươi hoặc sữa chua, đem đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa mặt lại với nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận làn da trắng sáng, các vết nám mờ hẳn đi ngay lần đầu tiên sử dụng.

Bài viết xem thêm: trị nám tại nhà

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top