Bạn có tin rằng những thực phẩm bạn đang ăn hằng ngày sẽ giúp được cải thiệt tình trạng nám trên da mặt không? Sự thật mà nói đã được các nhà khoa học chứng minh răng. Sử dụng những loại thực phẩm tốt cho người bị nám chính là bài thuốc tự nhiên hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng. Dưới đây là danh sách những thực phẩm trị nám da mà ai cũng có thể áp dụng.

Đâu là thực phẩm trị nám da tốt cho người bị nám?


Nám da là những vết thâm rất đen trên khuôn mặt ở nhiều phụ nữ nhất là sau khi sinh và phụ nữ tuổi 40. Tuy nhiên nám da không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại lấy đi sự tự tin vốn có trong cuộc sống. Ngoài việc điều trị nám da triệt để kết hợp với chế độ chăm sóc da thường xuyên, chị em nên chú ý rằng việc ăn uống hằng ngày nhé! Áp dụng các loại thực phẩm trị nám da tốt cho người bị nám da là 1 trong những giải pháp khắc phục tình trạng nám rất hiệu quả.

Các loại trái cây hoa qua có nhiều vitamin C


Vitamin C có tác dụng là làm sáng da nhanh chóng hiệu quả. Trong quá trình điều trị nám vitamin C giúp ngăn ngừa sự phát triển các hắc sắc tố melanin ddowngf thời giảm sự xuất hiện các vết thâm trên da và làm cho da sáng mịn màng hơn.


Mỗi ngày bạn có thể bổ sung ít nhất 1-2 ly nước cam hoặc chanh. Còn trái cây thì nhất là bưởi vì bưởi có chứa nhiều vitamin C nhất. Ngoài nước ép ra bạn còn có thể ăn trức tiếp mỗi ngày vừa cung cấp vitamin nuôi dưỡng cơ thể lại tăng cường chất sơ kích thích hệ tiêu hóa.

Thực phẩm mà có màu đỏ


Hoa quả màu đỏ chứa rất nhiều vitamin A. Không chỉ tốt cho mắt mà bạn còn có bài thuốc dưỡng da hần kỳ với tác dụng ngăn ngừa chống lão hóa da. Ngăn chặn thâm nám hiệu quả.


Tích cực bổ sung nhiều loại thực phẩm có màu đỏ bạn thấy được sự khác biệt trên làn da của bạn. Mỗi ngày 1 ly nước ép cà rốt hay ăn sống cà chua bi. Vitamin A còn có chứa rất nhiều trong gấc nhé!

Hải sản hỗ chợ quá trình trị nám rất tốt


Bạn đừng nên nghĩ chỉ có trái cây hoa quả mới có thể làm đẹp da. Bởi công dụng trị nám thâm từ các hải sản chắc chắn sẽ khiến bạn giật mình. Bởi cá, tôm, cua, sò, ốc… đều có chứa 1 hàm lượng selen rất lớn có tác dụng chuyến hóa thành chất glutathione chất oxy hóa, chống tự do thông qua tái tạo vitamin C, E nên GSH đóng vai trò quyết định đối với chức năng vitamin C, E, Glutahione giúp trẻ hóa cơ thể, làn da tươi sáng mịn màng hơn.

Những thực phẩm nên tránh khi trị nám da


Hạn chế dùng những thực phẩm có tính cay nóng như ớt, bột cari… không chỉ gây nóng trong người mà còn gây nên mụn nhọt chúng cũng khiến làn da của bạn phải khóc lên. Da khô hơn hiện tượng mất nước xảy ra trong quá trình hình thành nên các vết nám được đẩy nhanh hơn.

Tuyệt đối tránh các loại chất kích thích như caffe thuốc lá rươu bia. Sẽ khiến việc trị nám da tở nên khó khăn. Không dùng chất bóe nhất là từ động vật quá nhiều thay vào đó dùng dầu dừa, dầu mè từ thực phật giúp tăng cường sức khỏe bảo vệ làn da.

Bài viết xem thêm: cách trị nám tàn nhang hiệu quả tại nhà

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top