Cụm từ “bí quyết trị nám da” đang là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi nám là bệnh lý về da dễ mắc nhưng khó chữa, nguyên nhân làm mất đi tính thẩm mỹ và sự tự tin của phái đẹp.

Nám da là bệnh lý phổ biến thường xuất hiện ở phụ nữ khiến nhiều chị em lo lắng. Nếu bạn đang gặp phải nỗi lo này, cùng học hỏi những kinh nghiệm trị nám da tốt đang được rất nhiều người áp dụng thành công dưới đây.


Bí quyết trị nám từ thiên nhiên


Bí quyết trị nám da này rất đơn giản và tiết kiệm chi phí cho các chị em. Đặc biệt, với các công thức trị nám da từ thiên nhiên bạn có thể thực hiện trực tiếp tại nhà. Có không ít nguyên liệu quen thuộc bạn đang sử dụng hàng ngày lại có khả năng trị nám rất cao, cụ thể như: Hành tây, cà chua, đu đủ, mướp đắng, cà tím, nghệ, dầu dừa…Sau đây là 2 cách trị nám từ thiên nhiên đang được nhiều chị em chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

Trị nám bằng nghệ


Nghệ là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong gian bếp của mỗi gia đình. Nó không những là gia vị tốt cho sức khỏe mà khả năng chữa nám cũng vô cùng tuyệt diệu. Trong nghệ có chứa nhiều thành phần chống lại quá trình oxy hóa, tái tạo làn da bởi vậy nghệ thường được chế biến để tạo thành mặt nạ trị nám da rất tốt. Tuy nhiên bạn nên sử dung mặt nạ trị nám này 2 lần mỗi tuần để tránh ảnh hưởng xấu đến da.

Cách làm:

Bước 1: Lấy 2 thìa bột nghệ và 1 thìa nước cốt chanh, sau đó trộn đều chúng lên da

Bước 2: Rửa mặt bằng nước ấm

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng, thư giãn khoảng 20 phút

Bước 4: Rửa mặt bằng nước lạnh


Bí quyết trị nám da với dầu dừa


Trong dầu dừa rất giàu vitamin C, E, A có khả năng làm trắng da. Không chỉ vậy, những thành phần này còn giúp làm mờ vết nám, đem lại cho làn da của bạn sự tươi trẻ, mịn màng.

Cách làm:

Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được mở rộng, dễ hấp thu những dưỡng chất từ dầu dừa.

Bước 2: Thoa một lớp mỏng dầu dừa đều lên da và thư giãn trong 20 phút.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước lạnh, đồng thời vỗ nhẹ để giúp da mặt săn chắc, các tinh chất thấm sâu hơn.

Lưu ý: Với bí quyết trị nám da bằng dầu dừa bạn chỉ nên thực hiện 2 lần một tuần để tránh làm da “bội thực”.

Bài viết xem thêm: trị nám da tại nhà

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top