Các bà mẹ sau khi sinh còn với các chị em phải đối mặt với sự lão hóa của cơ thể: tăng cân; vòng 1, vòng 2 chảy xệ và đặc biệt là hiện tượng bị nám sau khi sinh vô cùng phổ biến. Bài viết sau đây chia sẽ kinh nghiệm và cách trị nám da sau sinh hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho mẹ và bé với nguyên liệu hoàn toàn là tự nhiên như sau:

Nguyên nhân nào khiến bạn bị nám da sau sinh


Nguyên nhân nào gây ra nám da sau khi sinh thì có 2 nguyên nhân chủ yếu đó là từ bên trong cơ thể thay đổi nội tiết tố và do những thói quen sinh hoạt sau khi sinh con:



Sự thay đổi nội tiết tố đột ngột trong quá trình khi mang thai: Sau sinh, cơ thể chị em thường yếu hơn bởi lúc bình thường bởi các cơ quan bên trong phải hoạt động với cường độ mạnh hơn mức bình thường để cung cấp, nuôi dưỡng để phục vụ cho mẹ và bé. 

Chính điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự nội tiết tố làm thay đổi của hoocmon sinh dục là estrogen và progesterone khiến các hắc sắc tố melanin khi bị kích thích hoạt động quá mức nên mới gây tình trạng da bị sậm màu hay còn gọi chính là nám.

Nám da là do thói quen sinh hoạt của rối loạn: Sau khi sinh con có rất nhiều thứ thay đổi khác. Từ chế độ ăn uống, bổ dưỡng để có sữa cho em bé, rồi tới việc phải thức khuya trông em bé… Tất cả đều khiến làn da phải chịu những tổn hại không tốt. Cơ thể yếu đi đồng nghĩa với việc làn da cũng yếu hơn trước và dễ mắc phải các vấn đề hắc sắc tố melanin.



Cách trị nám sau khi sinh nào vừa an toàn cho mẹ lại tốt cho em bé? Đây là câu hỏi thường gặp của các mẹ bởi đây là giai đoạn nhạy cảm cần phải hết sức cẩn thận bởi sức khỏe của mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bé. Cách tốt hơn hết là trong giai đoạn này các chị em đừng nên sử dụng bất cứ loại hóa mỹ phẩm nào mà thiếu an toàn hoặc tác dụng những công nghệ chưa được kiểm chứng tới làn da.

Cách trị nám da sau sinh bằng sữa chua


Cà chua có chứa rất nhiều vitaminh và khoáng chất vì vậy mà sử dụng cà chua để trị nám da trở thành công thức vừa giúp làm đẹp da mà còn đảm bảo an toàn cho da.



Bạn hãy chuẩn bị mật ong, sữa chua không đường và chanh. Cách thực hiện như sau trộn 3 nguyên liệu theo tỷ lệ 1:2:1. Trước khi thoa hỗn hợp này lên hãy rửa mặt bằng nước ấm xong tiến hành thoa hỗn hợp lên da mặt thoa đều 1 lớp mỏng dể 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm 1 lần nữa.

Với cách trị nám da sau sinh hiệu quả này, bạn nên duy trì chế độ mỗi tuần 2 – 3 lần không chỉ giúp đánh bay nám mà còn giúp da luôn sáng khỏe và mịn màng nhé!

Bài viết xem thêm: cách trị tàn nhang

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top