Những loại mụn thường gặp như mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu trắng, mụn đầu đen,… khiến bạn rất khó chịu. Vậy bạn sẽ tìm hiểu về đặc điểm, nguyên nhân và cách điều trị mụn như thế nào ở dưới nhé!

Điều trị Mụn đỏ - Mụn trứng cá.

Đặc điểm của mụn : Mụn sưng tấy đỏ và gây đau rất khó nhận diện vị trí của nhân mụn vì vậy nên việc điều trị gặp khó khăn khi bạn không thể lấy được nhân mụn lúc đó bạn có cảm thấy bực không. Biến chứng của mụn này là gây ra mụn bọc, mụn nang kéo dài gây nguy hiểm cho làn da của bạn.
4 loại mun ở đây điều trị mụn như thế nào?
Cách điều trị mụn như thế nào : Giữ sạch da mặt là một yếu tố hàng đầu. Bạn nên sử dụng kem hay phấn trị mụn giúp giảm sưng, không còn bị viêm, nhân mụn được gom lại và chín cồi. Cồi mụn có thể tự tiêu huỷ dưới tác dụng của các kem hay phấn trị mụn hoặc dễ dàng lấy ra trong quá trình tẩy tế bào chết. Nếu cồi mụn cứng và hơi sâu, các bạn có thể đi spa hay thẩm mỹ viện lấy ra. Tuy nhiên chỉ lấy mụn khi mụn không còn sưng (hết viêm), cồi mụn đã chín cồi hãy tránh tình trạng để mụn viêm nặng thêm và lan sang những vùng da lành khác nhé.

Điều trị Mụn mủ

Đặc điểm của mụn : Là mụn đỏ viêm nặng hơn, bắt đầu có mủ vàng hoặc trắng bên trong, Mụn sưng to và đau nhức hơn, tuy nhiên do chỉ mới bị viêm đến lớp nang lông, nên mụn không gây ra sẹo lõm và thâm nhiều như mụn bọc vậy.
Mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu trắng điều trị mụn như thế nào?
Cách điều trị mụn như thế nào : ( giống mụn đỏ - mụn trứng cá )

Điều trị Mụn bọc - Mụn dạng nang - Viêm nặng

Đặc điểm của mụn : Là loại mụn viêm với đường kính to hơn rất nhiều so với mụn đỏ hoặc mụn mủ, sưng đỏ, đa phần có rất nhiều mủ, gây đau nhức nhiều. Lúc này sự viêm nhiễm đã bị xâm nhập sâu dưới lớp tế bào da gây nên mụn bọc và cho dù có lành đến mấy vẫn sẽ để lại sẹo lõm.
Mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu trắng điều trị mụn như thế nào?
Cách điều trị mụn như thế nào : Đây là loại mụn bạn nên đi bác sĩ da liễu để được kê toa thuốc kháng sinh giúp kháng viêm, để chống lại sự lây lan của vi khuẩn. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng viêm da của bạn để cho thêm thuốc hoặc chích (nếu viêm nặng, có dấu hiệu sốt), thuốc uống, thuốc thoa da (có chứa steroids). Ưu điểm của các loại thuốc trên là tác dụng rất nhanh và mạnh.
Nhược điểm là dùng lâu dài sẽ làm da yếu hẳn đi, phụ thuộc thuốc, khi ngưng thuốc nếu giữ gìn và chăm sóc da không tốt sẽ bị mụn viêm trở lại với tình trạng nặng hơn, kéo dài hơn. Mụn bọc dạng viêm thường chứa rất nhiều mủ, có khả năng gây nhiễm trùng lây sang những vùng da lành xung quanh và khả năng lây lan này rất cao.

Điều trị Mụn đậu trắng :

Đặc điểm của mụn : Mụn đầu trắng được hình thành khi bã nhờn trên làn da tiết ra rất nhiều, kết hợp với tế bào chết gây tắt nghẽn lỗ chân lông thì sinh ra mụn. Do nhân mụn nằm trong lỗ chân lông kín nên có màu trắng, nhân cứng. Mụn không sưng, không đỏ, là những nốt rất nổi gồ lên bề mặt da mà nhiều khi bạn không thấy rõ được bằng mắt thường trừ khi nhìn thật gần gương hoặc sờ vào bằng tay. Có nhân trắng, cứng hoặc chưa có miệng cồi (mụn ẩn, mụn sần), nằm dưới da.
Mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu trắng điều trị mụn như thế nào?
Cách điều trị mụn như thế nào : Các bạn không cần đi spa hay thẩm mỹ viện lấy ra mà vẫn có thể tự chữa trị tại nhà bạn nên kết hợp với các sản phẩm trị mụn đầu đen, mụn ẩn. Tuy nhiên nếu mụn quá nhiều và nhân mụn cứng, bạn vẫn có thể đến spa hoặc thẩm mỹ viện để lấy nhân mụn ra bằng dụng cụ lấy mụn chuyên dụng của ngành thẩm mỹ.
Nhân mụn sẽ được lấy ra dễ dàng và không để lại bất kỳ thương tổn nào trên mặt bạn. Tuyệt đối tránh tự nặn mụn bằng tay dơ, sẽ dễ dàng bị viêm nhiễm và dẫn đến mụn chuyển biến thành mụn viêm nhé hãy cẩn thận. chúc bạn trị mụn thành công!

4 loại mụn ở trên điều trị mụn có triệt để?

Tuy nhiên 4 loại mụn ở trên điều trị mụn có ưu điểm làm rất đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Nhưng cách trị mụn này chỉ có tác dụng với bị mụn nhẹ hoặc mụn mới xuất hiện, phải áp dụng trong thời gian dài cũng như không áp dụng cho hiệu quả trong trường hợp bị mụn lâu năm, kéo dài có nguy cơ lan rộng...
Vì vậy, để điều trị mụn tận gốc hay nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, bạn nên áp dụng phương pháp trị mụn an toàn từ trong ra ngoài như công nghệ Laser hiện đại tại thẩm mỹ viện ngọc dung. Công nghệ này giúp loại bỏ triệt để mụn nhé.

Các bài viết hay:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top