Nguyên tắc đâu tiên trong bất kỳ cách vitamin trị nám da nào cũng là đảm bảo bổ sung đầy dù các duỡng chất cần thiết để da có điều kiện phục hồi và khỏe mạnh, từ đó nâng cao hiệu quả của việc điều trị. và vitamin là cụm từ không thể không nhắc tới trong tiến trình trị nám da cũng như duỡng da hàng ngày của chị em. Top 4 đại diện tiêu biểu đó là: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin B3.

Vitamin A chức năng chính là chống lão hóa.

Vitamin A giúp làm giảm vết thâm do nám, vết nhăn, làm liền sẹo hiệu quả, đồng thời hỗ trợ tái tạo, làm căng da, mịn, phục hồi sức sống cho làn da, thúc đẩy chuyển hóa tế bào và sản sinh collagen. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh.
Top 4 vitamin trị nám da được tin dùng hiện nay!
Trong các sản phẩm mỹ phẩm, vitamin A thường được tổng hợp ở dạng retinyl palmitate và retinol. Đây đều là hai hoạt chất chống oxy hóa, nhưng retinol có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn. Đó là lý do hàng loạt các loại mỹ phẩm chống lẵo hóa hiện nay đều bổ sung thành phần retinol. Về bản chất, retinol khi được hấp thụ vào da sẽ được chuyển hóa thành acid retinoic, có chức năng kích thích sự sản sinh collagen và các nguyên bào sợi, đồng thời khiến làn da hoạt động mạnh mẽ như khi còn trẻ trung. Nhìn chung, retinol sẽ tái tạo lại bề mặt da, giúp làm mìn mềm và làm mờ các nếp nhăn. Chính vì vậy, retinol, hay vitamin A được coi là suối nguồn tươi trẻ nằm trong công nghệ mỹ phẩm ngày nay.
Do retinol hoạt động khá mạnh, nên bạn chỉ nên sử dụng mỹ phẩm có chứa retinol khi bắt đầu bước sang ngưỡng của tuổi 30. còn trước đó, nếu muốn ngăn ngừa sớm dấu hiệu lão hóa, bạn chỉ cần sử dụng mỹ phẩm có chứa retinyl palmitate mà thôi. Tính chuyển hóa tế bào của retinol cực kỳ cao, vì vậy không nên sử dụng chung với các sản phẩm dưỡng da có chứa các thành phần như salicylic và glycolid acid

Vitamin C chức năng chính làm sáng làn da.

Vitamin C có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố melanin, đồng thời làm mờ các vết nâu hay sẫm màu. Đây là loại vitamin quan trọng hàng đầu trong việc điều trị tàn nhang, nám da, làm mờ sẹo, tái tạo da, ức chế quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo collagen, tăng độ đàn hồi cho da và se khít lỗ chân lông.
Top 4 vitamin trị nám da được tin dùng hiện nay!
Vitamin C không chỉ dành riêng cho những người bị da lão hóa, mà ai cũng có thể sử dụng để có làn da trắng sáng, trẻ trung hơn. Bạn có thể làm đẹp với Vitamin C bằng cách sử dụng các công thức làm đẹp từ các loại quả họ quýt, cam, sử dụng quả tươi, nước ép, vỏ quả hoặc tinh dầu. Nên sử dụng vào buổi tối đê tránh ánh nắng mặt trời. Nếu sử dụng ban ngày, bạn nên thoa thêm một lớp kem chống nắng.

Vitamin E chức năng chính dưỡng ẩm cho da.

Vitamin E là chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm sự hình thành các gốc tự do, giúp tăng cường khả năng giữ độ ẩm cho da, được ưa chuộng trong các loại mỹ phẩm dành cho da bị cháy nắng và tái tạo làm mờ các vết sẹo, vết rạn da.
Top 4 vitamin trị nám da được tin dùng hiện nay!
Tuy nhiên, không nên sử dụng Vitamin E quá nhiều, tỷ lệ an toàn được khuyên dùng đối với Vitamin E là không quá 1% thành phần mỹ phẩm. Vitamin E thường được hấp thụ tốt khi ở dạng dầu. Vì vậy, nếu muốn bổ sung Vitamin E trong liệu trình dưỡng da của mình, bạn nên tìm đến các loại serum, dầu dưỡng, thay vì kem dưỡng.

Vitamin B3 chức năng chính là cấp ẩm và giảm sưng

Vitamin B3 có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm mịn, và hạn chế tối đa các vết thâm, giúp điều trị nám da, tàn nhang, mụn hiệu quả. Theo các nghiên cứư, chứng minh thì Vitamin B3 còn hỗ trợ làm tăng hàm lượng ceramide và axit béo - là những hợp chất có tác dụng bảo vệ cho làn da, hạn chế tối đa các ảnh hưởng từ các tắc nhân có hại. Việc bổ sung Vitamin B3 đồng nghĩa với việc tạo cho làn da một lớp bảo vệ và ngăn cản sự chuyên hóa sắc tố tế bào da - là nguyên nhân làm xuất hiện các đốm nâu trên da.
Top 4 vitamin trị nám da được tin dùng hiện nay!
Vitamin B3 thường được nhắc đến dưới tên gọi Niacin với 2 dẫn xuất chính là: nicotinic acid và niacinamide. Các loại mỹ phẩm chưa nicotinamide trong thành phần sẽ có tác dụng làm ẩm, giúp da mịn màng, mờ các đốm nâu, làm chậm tiến trình lão hóa cực kỳ hiệu quả. Thêm vào đó, nicotinamide còn ức chế sự sản xuất bã nhờn, giúp da thông thoáng, hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá.
Vitamin trị nám da có thê bổ sung dưới dạng viên uống hoặc thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày để giúp da khỏe và điều trị các vấn đề lão hóa. Và chị em nên lưu ý rằng, dù chọn bất kỳ cách trị nám da, tàn nhang, vết thâm, nếp nhăn,... hay bất kỳ một vấn đề nào về làn da thì cũng cần có sự kiên nhẫn và tham khảo từ người chuyên môn để đảm bảo an toàn.

Nguồn lamdeplanda.vn

Các bài viết hay:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top