Nám là 1 trong những thủ phạm khiến rất nhiều chị em mất tự tin về nhan sắc. Nhưng vết lại ghé thăm qua rất sớm và hầu như chẳng chừa một người phụ nữ ngoài tuổi 30 nào. Vậy, nám là gì? Tại sao nám xuất hiện? hãy tìm hiểu bản chất vấn đề về nám để tìm ra phương pháp triệt để và loại bỏ chúng.

Nám là gì?

Nám là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu nâu vàng, vàng, nâu sáng nhưng phần lớn đều là màu nâu đen. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng lớn, phân bố chủ yếu ở hai bên má, mũi, cằm, trán....
Nám là gì? - Công nghệ hiện đại để loại bỏ nám dứt điểm
Bản chất thật của nám là gì? là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp trung bì và đáy. Càng để lâu vết nám càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và rất khó điều trị hơn.
Phân các loại vết nám: Sau khi hiểu rõ nám là gì, bạn cần phân biệt các loại nám để tìm biện pháp điều trị thích hợp nhất: Thông thường sẽ có 3 loại nám sau đây:
– Nám sâu: Có những đốm nâu sẫm màu có chân nám nằm sâu dưới chân bì của da.
– Nám mảng: Những vết nám xuất hiện thành từng mảng trên bề mặt da, có màu nâu nhạt.
– Nám hỗn hợp: Là sự kết hợp của 2 loại nám trên, vừa mới mọc thành mảng, vừa có chân nám ăn sâu dưới bề mặt da.
Vết nám da được phân thành 3 loại: Nám sâu, nám mảng, nám hỗn hợp
Nguyên nhân hình thành nám da.
Nám là gì? - Công nghệ hiện đại để loại bỏ nám dứt điểm
– Rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai, hoặc trong giai đoạn mãn kinh
– Hay sử dụng một số thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh lâu ngày.
– Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, đặc biệt lúc nắng gay gắt.
– Lạm dụng dùng mỹ phẩm quá nhiều (nhất là những loại mỹ phẩm làm trắng nhanh, mài mòn da mặt).
– Do sự lão hoá của cơ thể: dưới sự tấn công của các gốc tự do, cơ thể con người dần già đi theo năm tháng, kèm theo đó là các vết nám, sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều trên khuôn mặt.

Mẹo trị nám từ thiên nhiên

Lâu nay trên các diễn đàn, nhiều chị em vẫn chia sẻ với nhau những cách thức trị nám với những nguyên liệu thiên nhiên vô cùng phổ biến như: chanh, lô hội, cà chua, chuối – sữa chua, đu đủ,… Sở dĩ các nguyên liệu quen thuộc trên đây được tin rằng có công dụng trị nám bởi trong thành phần có chứa các chất chống oxy hóa cao, có khả năng giúp da tăng cường sức đề kháng, làm sáng da.
Nám là gì? - Công nghệ hiện đại để loại bỏ nám dứt điểm
Bí quyết trị nám bằng các nguyên liệu tự nhiên được chia sẻ khá đơn giản, dễ thực hiện. Chỉ cần kết hợp các nguyên liệu tạo thành các mặt nạ rồi đắp lên da. Trị nám bằng nguyên liệu từ thiên nhiên có ưu điểm tốt nhất chính là sự an toàn với làn da.
Tuy nhiên, áp dụng phương pháp trị nám da này, chị em cần phải rất kiên trì với thời gian khá dài mới thấy được một vài dấu hiệu khả quan. Và hiệu quả trị nám bằng các cách thức tự nhiên cũng thường không triệt để vì đây chỉ là biện pháp điều trị ngoài da, còn nám lại hình thành với chân nám ở sâu bên trong.

Phương pháp trị nám da bằng công nghệ hiện đại

Là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu thế giới, các giải pháp trị nám công nghệ cao đã được cho ra đời và ứng dụng ngày càng nhiều trong ngành thẩm mỹ - điều trị ở hàng loạt quốc gia. Dựa trên nguyên lý hoạt động của sóng ánh sáng laser, có thể tác động sâu vào các lớp biểu bì dưới da, phá hủy các hắc sắc tố gây nám tận gốc, triệt để. Mang lại hiệu quả điều trị một cách nhanh chóng, giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức.
Nám là gì? - Công nghệ hiện đại để loại bỏ nám dứt điểm
Không chỉ mang lại hiệu quả loại bỏ nám tận gốc, phương pháp trị nám da và trị tàn nhang bằng công nghệ hiện đại còn mang đến hiệu quả trẻ hóa làn da, kích thích tăng cường collagen giúp da trẻ, khỏe mạnh từ bên trong, đủ sức đề kháng chống lại các yếu tố gây hại bên ngoài.

Các bài viết hay:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top