Tàn nhang là rối loạn sắc tố thường gặp ở người có làn da sáng màu. Biểu hiện là những chấm nâu, phẳng và vị trí thường gặp tại vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như hai bên má. Vi vậy, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được những đốm tàn nhang li ti bằng các biện pháp tự nhiên. Trị tàn nhang bằng đậu xanh chính là bí quyết dành cho bạn nhé!

Những thành phần trong đậu xanh.

Thuộc họ hàng nhà đậu, đậu xanh cũng được thừa hưởng một nguồn dinh dưỡng rất đặc biệt và dồi dào. Bên cạnh thành phần chính đó là protit, chất xơ, chất béo và tinh bột nó chứa chất Vitamin E, C, B1, B2, B3, B6, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng chất tố gồm Ca, K, Na, Zn, Mg, Fe, Cu… Những dưỡng chất này khi cho vào cơ thể sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật, đặc biệt là tất cả các bệnh về ôn nhiệt thường xuất hiện vào mùa hè.
Cách trị tàn nhang bằng đậu xanh đơn giãn dễ làm
Thêm vào đó, theo nghiên cứu khoa học thì đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khiến các vết lở loét nhanh chóng lành lại. Đồng thời giúp làm đẹp làn da, mờ các vết nám, tàn nhang rất tốt.

Mặt nạ trị tàn nhang bằng đậu xanh cho da dầu.

Bạn hãy chuẩn bị: Bột đậu xanh và nước hoa hồng.
Cách trị tàn nhang bằng đậu xanh đơn giãn dễ làm
Thực hiện: Trộn đều bột đậu xanh với nước hoa hồng. Thoa nên vùng da có tàn nhang. Để khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Bột đậu xanh giúp da sạch tàn nhang, trắng hồng tự nhiên, nước hoa hông sẽ giúp da láng mịn, sạch dầu thừa và se khít lỗ chân lông nên sẽ giúp da trị tàn nhang tại nhà hiệu quả và nhanh chóng hơn nhé.

Mặt nạ trị tàn nhang bằng đậu xanh cho da khô.

Bạn hãy chuẩn bị: Bột đậu xanh, mật ong, sữa tươi và bột nghệ.
Cách trị tàn nhang bằng đậu xanh đơn giãn dễ làm
Thực hiện: Trộn đều bột đậu xanh với bột nghệ, sữa tươi và mật ong. Đắp lên mặt để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Với cách trị tàn nhang bằng đậu xanh, bạn nên chú ý thực hiện đều đặn ít nhất 2-3 lần 1 tuần để đem lại hiệu quả cao.

Cách trị tàn nhang bằng đậu có triệt để không?

Tuy nhiên cách trị tàn nhang bằng đậu có ưu điểm làm rất đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Nhưng cách trị tàn nhang này chỉ có tác dụng với tàn nhang nhẹ hoặc tàn nhang mới xuất hiện, phải áp dụng trong thời gian dài cũng như không áp dụng cho hiệu quả trong trường hợp tàn nhang nặng hay tàn nhang lâu năm…
Vì vậy, để điều trị tàn nhang tận gốc hay nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, bạn nên áp dụng phương pháp trị tàn nhang và trị nám da an toàn như công nghệ Laser hiện đại tại thẩm mỹ viện ngọc dung. Công nghệ này giúp loại bỏ triệt để tàn nhang nhé.

Các bài viết hay:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top