Viên tinh mật ong bột nghệ chính là thần dược giúp chữa được nhiều bệnh lại có thể làm trắng da, trị mụn, nám và giảm cân hiệu quả.
Theo Y học cổ truyền, nghệ có rất nhiều tác dụng như hành khí, thông kinh lạc, phá ứ huyết, lương huyết. Ngoài ra nghệ còn có thể dùng để chữa bệnh, đau dạ dày, tá tràng… Đối với mật ong thì lại chứa nhiều vitamin, nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Sử dụng mật ong giúp tăng quá trình tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, làn da thì trở nên mềm mịn và xóa mờ các nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa. Kết hợp mật ong bột nghệ sẽ phát huy được những tác dụng tuyệt vời và mang đến một sản phẩm cực tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp.
Viên mật ong bột nghệ trị mụn, trắng da, làm mờ vết nám
Chuẩn bị nguyên liệu:
- 600g tinh bột nghệ đen vàng nguyên chất (có thể dùng tinh bột nghệ vàng).
- 300ml mật ong.
- 100ml dầu dừa ( có thể dùng dầu dừa hoặc không).
- 1 lọ thủy tinh có nắp kín.
- 1 bộ chày cối sạch.
Chú ý nhỏ: Trên đây là liều lượng 1kg nghệ viên. Bạn có thể giảm hoặc tăng bột nghệ và mật ong tùy ý nhưng vẫn đảm bảo tỉ lệ 2:1.
Viên mật ong bột nghệ trị mụn, trắng da, làm mờ vết nám
Cách làm:
- Trộn đều mật ong bột nghệ vào một cái âu inox.
- Thêm dầu dừa để làm đẹp da và giảm tỉ lệ mật ong cho đỡ nóng.
- Sau khi đã trộn đều thì cho vào cối, dùng chày giã nhẹ để hỗn hợp được dẻo mịn.
- Vo các viên nhỏ khoảng 5g, có thể dùng vỉ thuốc cũ để chia đều hỗn hợp.
- Cho các viên tinh bột nghệ vào lò vi sóng để sấy nhẹ cho khô khoảng 3-5 phút.
- Bỏ các viên nghệ mật ong vào trong lọ thủy tinh, đậy kín rồi bảo quản ở nơi khô ráo.
Cách sử dụng:
- Mỗi ngày ăn 3 viên này, nếu muốn giảm cân thì uống trước khi ăn, tăng cân thì ăn rồi uống.
- Trẻ nhỏ khoảng 5 tuổi trở lên có thể dùng viên tinh bột nghệ, hãy pha với sữa đặc rồi uống hàng sáng, vừa ngon lại dễ tăng cân, rất thích hơn với các bé suy dinh dưỡng.
- Nếu muốn da hết mụn, thì bóp vụn 2 viên này cho vào chén nhỏ, thêm 1 thìa canh sữa chua không đường rồi trộn đều hỗn hợp để đắp mặt nạ.
Viên mật ong bột nghệ trị mụn, trắng da, làm mờ vết nám
- Với những người đau dạ dày nặng thì dùng liên tục khoảng 40 ngày. Mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần dùng 8-10 viên. Còn người bị bệnh nhẹ thì dùng liên tục trong khoảng 5-10 ngày, mỗi ngày 9 viên chia cho 3 bữa.
Công dụng:
Viên tinh bột nghệ vừa dễ ăn lại bổ dưỡng. Ăn liền trong vòng 2-3 tuần kết hợp với đắp mặt nạ, bạn sẽ thấy da đẹp lên trông thấy. Các vết nám, sạm đen, tàn nhang đều bị làm mờ trả lại cho bạn làn da căng mịn, hết mụn rõ rệt, đồng thời cân nặng giảm đi nhanh chóng.


Các bài viết hay:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top