Tôi còn gọi điện cho bồ của chồng nhắc: “Em không chấm dứt là chị ‘xử’ mạnh tay hơn đấy” nhưng cô gái ấy hứa xong thì lại nhắn tin: “Em xin lỗi chị, em không quên anh ấy được”

Hỏi:

Tôi kết hôn gần 4 năm tôi mới sinh con được 6 tháng. Tôi mới phát hiện ra chồng tôi ngoại tình cách đây khoảng 1 tháng. Lúc phát hiện chồng ngoại tình, không hiểu sao tôi vẫn thấy mình bình tĩnh. Bởi tôi nghĩ rằng anh ấy chỉ vui chơi một thời gian rồi tự động ngãng ra.. Vì có suy nghĩ như thế nên tôi không làm ầm lên,  không to tiếng, không khóc lóc, không đánh ghen, chỉ nói chuyện phải trái, anh ấy có xin lỗi thì tôi đã hứa bỏ qua

Nhưng mọi chuyện không bình thường như thế, bởi cô gái người tình của chồng tôi lại không muốn buông tay. Cô ta liên tục gọi điện nhắn tin khiến tôi muốn sôi máu. Tôi còn gọi điện cho bồ của chồng nhắc: “Em không chấm dứt là chị ‘xử’ mạnh tay hơn đấy” nhưng cô gái ấy hứa  xong thì lại nhắn tin: “Em xin lỗi chị, em không quên anh ấy được”. Chồng tôi nói đừng tin tin nhắn của cô ta vì anh ấy đã kết thúc chuyện này rồi.  Chồng tôi trở nên biết lỗi thực sự nhưng tôi lại không thôi bị ám ảnh chuyện đó. Tôi đã yêu cầu chồng ngủ riêng, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất khó chịu. Tôi phải làm sao đây?

(Người vợ đau khổ)


Chồng tôi nói đừng tin tin nhắn của cô ta vì anh ấy đã kết thúc chuyện này rồi (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Bạn thân mến!

Hẳn là khi chồng ngoại tình bạn đã có hai suy nghĩ: Anh ấy chỉ là ngoại tình tức thời rồi sẽ quay về với gia đình, và việc bạn đang mang bầu và chồng ngoại tình là điều bình thường. Vì vậy bạn cũng đã tự tin phần nào với cách giải quyết của mình cho đến khi mọi việc không nằm ở tầm kiểm soát của bạn nữa.

Cô gái kia có tình cảm với chồng bạn, đương nhiên khi chồng bạn đột ngột kết thúc chuyện tình cảm sẽ khiến cô ta bị sốc và có tâm lý muốn níu kéo. Còn bạn thì cảm giác tức giận cộng với việc không giải tỏa được cảm xúc này khiến mình đau khổ, bực bội và khó chịu. Hơn nữa, bạn mới sinh con xong nên tâm lý dễ bị trầm uất hơn cũng là điều dễ hiểu.

Giữa cảm xúc và cách thể hiện của bạn khi phát hiện chồng ngoại tình có sự mâu thuẫn rất lớn. Vẻ bề ngoài bạn tỏ ra rất cứng cỏi, nhưng bên trong mang một tâm trạng hoảng loạn. Điều nên làm lúc này là hãy chia sẻ những gì cho chồng bạn  biết, ít nhất là anh ấy có thể hiểu bạn và giúp bạn giải tỏa căng thẳng, hoặc là những người bạn cảm tháy tin tưởng. Không nên im lặng hay tự độc thoại nội tâm. Nói ra hay khóc cũng là cách giải tỏa, cũng đừng sợ vợ chồng sẽ cãi cọ nhau, bởi cãi cọ đúng cách cũng là cách để hiểu nhau hơn.

Còn cô gái kia có thể tấn công bạn hay chồng bạn, nhưng nếu chồng bạn hoàn toàn dứt bỏ chuyện này thì cô ấy cũng không thể tiếp tục hy vọng được. Nếu bạn nói rằng tha thứ cho anh ấy nhưng không chấp nhận anh ấy trong trái tim bạn thì chỉ làm cho cuộc sống của cả hai thêm khủng hoảng mà thôi. Học cách tha thứ và chấp nhận cũng là tự cởi bỏ gánh nặng trong lòng mình, lúc này bạn chưa thể làm được thì cần thời gian để quyết định mọi chuyện  nhé!

Chúc bạn sức khoẻ và hạnh phúc.

Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top