Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm trên da là yêu cầu quan trọng trong quá trình trị mụn. Bởi vì nếu không trị mụn đúng cách thì rất có thể sau khi mụn khỏi sẽ để lại sẹo và vết thâm trên da. Muốn thoát khỏi tình trạng này, bạn nên áp dụng các công thức vừa trị sẹo lại vừa làm mờ vết thâm và làm đẹp da.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm bằng sữa chua và bột gạo

Đối với các bạn gái mà nói thì sữa chua là thực phẩm không thể quen thuộc hơn. Hầu như bất cứ cô gái nào cũng đều yêu thích loại thực phẩm này. Sữa chua không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà còn có giá trị to lớn trong việc làm đẹp da, trị mụn trên da. Sữa chua là nguyên liệu quan trọng trong nhiều công thức mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm do mụn để lại. Một trong số công thức đó là mặt nạ sữa chua và bột gạo.
Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm hiệu quả tại nhà
Đây là phương pháp trị mụn đầu đen nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho da. Mặt nạ này vừa có tác dụng làm sạch mụn đầu đen trong các lỗ chân lông lại vừa có tác dụng xóa mờ vết thâm do mụn gây ra, làm trắng và mịn da, giúp da đẹp hơn. Với phương pháp trị mụn đầu đen bằng sữa chua này, bạn trộn đều bột gạo và sữa chua không đường thành hỗn hợp đặc sánh. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong khoảng 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da. Cuối cùng vệ sinh da bằng nước ấm, thực hiện cách trị mụn này 2-3 lần/tuần.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm bằng bột nghệ và mật ong

Nói đến nghệ và bột nghệ, mọi người thường nghĩ ngay đến tác dụng trị mụn và điều trị sẹo tuyệt vời của nguyên liệu tự nhiên này. Bột nghệ chứa chất curcumin và nhiều dưỡng chất khác với khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và trị mụn hiệu quả. Không những thế bột nghệ còn là một nguyên liệu dưỡng trắng da và xóa mờ vết thâm sau mụn rất hiệu quả. Có thể nói bột nghệ là ứng cử viên hàng đầu cho các công thức trị mụn đầu đen và vết thâm tại nhà.
Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm hiệu quả tại nhà
Cùng với bột nghệ, mật ong cũng là sản phẩm tự nhiên rất tốt cho việc trị mụn đầu đen trên da cũng như các loại mụn khác. Sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong và bột nghệ tạo nên mặt nạ trị mụn tuyệt vời cho da, đồng thời làm mờ vết thâm sau mụn. Trộn đều hai nguyên liệu này với nhau thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau khoảng 30 phút bạn bỏ mặt nạ trị mụn đầu đen này đi và rửa sạch da bằng nước ấm.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm bằng dầu dừa

Trong số các loại tinh dầu thì dầu dừa được xem là tinh dầu chăm sóc da và làm đẹp hàng đầu. Dầu dừa thường được sử dụng để dưỡng ẩm cho da, dưỡng tóc, dưỡng mi, làm sản phẩm tẩy trang, trị mụn trên da, xóa mờ vết thâm do mụn để lại.
Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm hiệu quả tại nhà
Đây cũng là nguyên nhân dầu dừa được sử dụng để mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm. Phương pháp này rất dễ thực hiện, chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất massage lên vùng da bị mụn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm là được.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm bằng nước ép cà chua

Cà chua là một loại quả vô cùng quen thuộc đối với mọi người, nhất là với chị em phụ nữ. Trong ẩm thực, cà chua là nguyên liệu nấu ăn thơm ngon, bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong việc làm đẹp da, cà chua là nguyên liệu chính trong rất nhiều công thức dưỡng trắng và mịn da, se khít lỗ chân lông, trị mụn đầu đen, trị mụn bọc ở trên da.
Mặt nạ trị mụn đầu đen và vết thâm hiệu quả tại nhà
Bạn cũng có thể sử dụng cà chua để trị mụn đầu đen và vết thâm ngay tại nhà. Phương pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn chỉ cần ép cà chua lấy nước ép rồi thoa đều lên vùng da bị mụn đầu đen sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm. Hoặc bạn có thể thay thế bằng cách thái lát cà chua và chà xát lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 30 phút bạn rửa sạch da bằng nước lạnh.

Bật mí cho bạn cách trị mụn, trị nám da và trị tàn nhang triệt để tại thẩm mỹ viện ngọc dung bằng công nghệ laser nhé! 

Các bài viết hay:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top