Mụn là một trong những nỗi ám ảnh đáng sợ nhất của độ tuổi dậy thì do sự rối loại nội tiết tố trong cơ thể. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để khám phá ra những cách điều trị mụn tuổi dậy thì nhanh tróng hiệu quả với từng mức độ nặng hay nhẹ để xua tan nỗi ám ảnh đáng sợ về làn da đầy mụn đó!

Điều trị mụn tuổi dậy thì ở mức nhẹ và trung bình!

Đối với trường hợp bị mụn nhẹ chỉ xuất hiện 1 vài nốt mụn nhỏ, không viêm, sưng tấy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách điều trị mụn tuổi dậy thì bằng nguyên liệu tự nhiên vừa đơn giản lại ít tốn kém chi phí mà có khi ra chợ là mua được liền.
Có nhiều nguyên liệu tự nhiên trị mụn rất tốt trong khuôn khổ cái bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 3 phương pháp trị mụn từ thiên nhiên nhanh và hiểu quả dành cho da bị mụn nhẹ.

Điều trị mụn tuổi dậy thì từ chanh và sữa tươi.

Giải pháp điều trị mụn tuổi dậy thì rất hay và dễ làm
Bước 1 : Chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh và 3 thìa sữa tươi không đường
Bước 2 : Trộn đều chanh và sữa chua không đường. Rửa mặt rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn để yên khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng 2 lần/tuần

Điều trị mụn tuổi dậy thì từ mật ong và quế.

Giải pháp điều trị mụn tuổi dậy thì rất hay và dễ làm
Bước 1 : Chuẩn bị 3 thìa mật ong và 1 thìa bột quế.
Bước 2 : Trộn đều bột quế và mật ong, khuấy đều cho hỗn hợp trở nên mịn hơn, rồi thoa đều lên vùng da bị mụn, để yên tầm 30 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh

Điều trị mụn tuổi dậy thì sử dụng kết hợp kem và thuốc trị mụn

Tình trạng mụn ở mức độ trung bình là khi làn da bạn xuất hiện mụn nhiều hơn lúc trước và có cả mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen… Lúc này, bạn nên tìm đến các tiệm thuốc đa liễu và áp dụng cách điều trị mụn tuổi dậy thì.
Giải pháp điều trị mụn tuổi dậy thì rất hay và dễ làm
Thông thường, khi đến khám tại các cơ sở đa liễu, các bác sĩ sẽ kê đơn kết hợp giữa thuốc và kem trị mụn hàng ngày. Thuốc thường có tác dụng điều chỉnh nội tiết tố bên trong cơ thể, ngăn ngừa quá trình phát sinh mụn còn kem trị mụn có tác dụng tẩy tế bào da, đẩy nhanh nhân mụn ra ngoài. Khi sử dụng, bạn cần chú ý những điều dưới đây:
Bước 1 : Sử dụng đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ.
Bước 2 : Nên uống thuốc sau khi ăn nó để tránh hại dạ dày.
Bước 3 : Trước khi thoa kem trị mụn nên rửa sạch thật sạch mặt để kem trị mụn thấm thấu vào bề mặt da nhanh chóng tăng hiệu quả hơn.
Bước 4 : Không được lạm dụng kem trị mụn và thuốc vì các dược chất hóa học có thể gây ảnh hưởng tới cơ thể, tốt nhất là chỉ nên sử dụng tối đa trong vòng 3 tháng thôi nhé.

Giải pháp điều trị mụn tuổi dậy thì có triệt để?

Tuy nhiên giải pháp điều trị mụn tuổi dậy thì có ưu điểm làm rất đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Nhưng cách trị mụn này chỉ có tác dụng với bị mụn nhẹ hoặc mụn mới xuất hiện, phải áp dụng trong thời gian dài cũng như không áp dụng cho hiệu quả trong trường hợp bị mụn lâu năm, kéo dài có nguy cơ lan rộng...
Vì vậy, để điều trị mụn tận gốc hay nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, bạn nên áp dụng phương pháp trị mụn an toàn từ trong ra ngoài như công nghệ Laser hiện đại tại thẩm mỹ viện ngọc dung. Công nghệ này giúp loại bỏ triệt để mụn nhé.

Các bài viết hay:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top